Vĩnh Long:

Cứu sống người đàn ông bị kéo đâm thủng tim

Thứ Tư, 21/02/2018 17:51

|

(CAO) Người đàn ông nhập viện trong tình trạng bị đâm 2 vết thủng tim, hôn mê sâu do mất nhiều máu, huyết áp không đo được,...

Ngày 21-2, Bác sĩ chuyên khoa II - Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cho biết, vừa cứu sống thành công một bệnh nhân bị đâm thủng tim với vết đâm bằng kéo và hiện sức khỏe của người đàn ông 34 tuổi này đã dần hồi phục.

Cũng theo vị bác sĩ này, sau 3 ngày theo dõi và điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã tiếp xúc tốt, tự thở và tỉnh táo, vết mổ khô, các dẫn lưu vùng tim và màng phổi đã ổn định, huyết áp ổn định.

Các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân Minh tại bệnh viện, sức khỏe của anh Minh dần hồi phục

Trường hợp y hữu đó là bệnh nhân Nguyễn Hoàng Minh (SN 1984, ngụ xã Trường An, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long). Người đàn ông này nhập viện lúc 21 giờ 15 đêm 18-2, trong tình trạng bị đâm 2 vết bằng kéo ngay ngực gây hôn mê sâu, da tím, mất nhiều máu và cổ ngực nặng cấp tính, huyết áp không đo được,…

Các bác sĩ của phòng hồi sức cấp cứu, đã phải tiến hành mở lồng ngực, khâu tim nhĩ phải (bị thủng 2 lỗ kích thước mỗi lỗ 1cm) và cầm máu. Thời gian hoàn thành khoảng 2 giờ và bệnh nhân tiếp tục hồi sức sau mổ. Hiện bệnh nhân Minh đã tỉnh táo, tự thở, tiếp xúc ổn định, các dẫn lưu vùng tim và màng phổi, huyết áp đều ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang