Một bảo vệ lên cơn đau tim suýt chết sau ca trực đêm

Thứ Ba, 16/01/2018 10:29  | Nam Anh

|

(CAO) Vừa trực đêm tại công ty đến sáng thì một bảo vệ lên cơn đau tim, ngực đau dữ dội, khó thở.

Trung tâm Can thiệp tim mạch tại BV Đa Khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiến hành can thiệp kịp thời, cứu sống bệnh nhân C.X. (42 tuổi) bị nhồi máu cơ tim cấp.

Đặc biệt bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng không có người thân. Người thân bệnh nhân hiện sống tại tỉnh Kiên Giang và có hoàn cảnh rất khó khăn.

Được biết, bệnh nhân làm bảo vệ tại một công ty tại TP.HCM, là lao động chính trong gia đình, vừa trực đêm đến sáng thì đột ngột đau ngực dữ dội, khó thở. Sau khi được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp vùng sau dưới, có đe dọa rối loạn nhịp, có chỉ định cần tiến hành can thiệp cấp cứu vì đe dọa tử vong rất lớn.

Các bác sĩ tiến hành can thiệp mạch vành cứu bệnh nhân

Tuy nhiên, do bệnh nhân không có thân nhân, các bác sĩ đã gọi điện cho người thân ở quê nhà giải thích tư vấn kỹ lưỡng, cần can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân tránh để chậm trễ qua thời gian vàng cấp cứu nhồi máu cơ tim cấp.

Sau khi giải thích với người nhà qua điện thoại, bệnh nhân được nhanh chóng chuyển đến phòng thông tim. Kết quả chụp mạch vành ghi nhận bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải, nhánh lớn chi phối một vùng tim lớn. Các bác sĩ đã đặt một stent thành công giúp bệnh qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, bệnh nhân đã hết đau ngực, các kết quả sinh hiệu ổn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Quyển sách giúp cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton giảm 10kg, cải thiện bệnh tim ra mắt tại Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang