Tình trạng 14 nạn nhân vụ tai nạn Long An điều trị tại Chợ Rẫy

Thứ Năm, 03/01/2019 14:02  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 3-1, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, trong số 18 trường hợp bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc do xe container tông liên hoàn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, BV Chợ Rẫy tiếp nhận và điều trị 14 ca.

Cụ thể, 4 ca nằm tại Khoa Chấn thương sọ não, 2 ca điều trị tại Khoa Phẫu thuật Mạch máu, 7 ca tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và 1 ca tại Khoa Hồi sức Ngoại thần kinh. Đây đều là các ca nặng, đa chấn thương, trong đó, có 1 ca chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng.

Các bác sĩ cho biết, các bệnh nhân bị gãy chân, tay và chấn thương đã được phẫu thuật thành công ngay trong đêm. Hai ca mạch máu chân rất yếu dù không gãy nhưng phải theo dõi kỹ từng giờ vì lo ngại tình trạng mạch máu bị chèn ép.

Các bác sĩ cho biết, các bệnh nhân bị gãy chân, tay và chấn thương đã được phẫu thuật thành công ngay trong đêm.

PGS.TS.BS Trần Minh Trường, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh viện đang mời các chuyên gia đầu ngành cùng tham gia hội chẩn tìm hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Trước tình hình khẩn cấp, Bệnh viện tạm thời chưa thu viện phí mà tập trung các nguồn lực để chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các bệnh nhân”.

Cũng trong ngày, đoàn công tác gồm Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng một số lãnh đạo các ban ngành tỉnh Long An đã đến BV Chợ Rẫy để kịp thời thăm hỏi và động viên các nạn nhân cũng như gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ông Hùng cho biết, trong thời gian tới Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện thông tư về công tác đào tạo sát hạch giấy phép lái xe cũng như hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy và bộ đề thi của các loại giấy phép lái xe. Theo đó, nội dung giảng dạy sẽ gắn với thực hành để xây dựng giá trị đạo đức của người điều khiển phương tiện.

Ông Hùng cũng cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ kiến nghị với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ sẽ có chỉ đạo chung, đề nghị các địa phương, các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các hành vi liên quan đến nồng độ cồn.

Ngoài ra, liên quan đến điều kiện quản lý kinh doanh vận tải, quản lý sức khỏe lái xe, các địa phương tập trung khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các tài xế giao thông vận tải. Trước tiên tập trung vào lá xe khách, lái xe Container nhằm phát hiện, ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Thay mặt Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia, ông Khuất Việt Hùng đã trao hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, có đại diện UBND tỉnh Long An, đại diện doanh nghiệp xe container trong vụ tai nạn, một số doanh nghiệp khác trên địa bàn đã đến thăm và hỗ trợ các bệnh nhân.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An qua lời kể nhân chứng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang