Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Tặng 10 máy may công nghiệp cho người nghèo huyện Bình Chánh

Thứ Ba, 26/02/2019 16:46  | Thiên Long

|

(CAO) Ngày 26-2, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập dẫn đầu đã đến trao tặng 10 máy may công nghiệp trị giá gần 60 triệu đồng cho 10 hộ gia đình nghèo ở xã An Phú Tây và xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cùng đi với đoàn còn có ông Đàm Thế Thái – Phó tổng giám đốc Công ty tài chính HD Saison; bà Trần Xuân Nguyên, Trưởng phòng Quản lý báo chí - Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Hứa Thị Phương Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Đại tá Trần Trọng Dũng cùng các đại biểu và nhà tài trợ tặng máy may cho người nghèo

Theo đó, mỗi gia đình hộ nghèo được nhận một máy may công nghiệp trị giá gần 6 triệu đồng để có thể nhận đồ về may gia công, cải thiện cuộc sống và vươn lên thoát nghèo. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison ủng hộ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại chính quyền địa phương đóng góp thêm.

Dịp này, Đại tá Trần Trọng Dũng cũng tặng thêm cho 10 hộ dân số tiền 5 triệu đồng để có kinh phí mua thêm nguyên liệu, kim chỉ phục vụ cho việc mưu sinh của mình.

Những chiếc máy may này là sinh kế để những mảnh đời vươn lên thoát nghèo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đàm Thế Thái – Phó tổng giám đốc Công ty HD Saison cho biết khởi nguồn của chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng sinh kế cho người nghèo bắt đầu từ ý tưởng của Đại tá Trần Trọng Dũng. Khi biết được ý nghĩa tốt đẹp của chương trình này, HD Saison đã rất tâm đắc và đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM thực hiện đến nay đã bước sang năm thứ 2 với rất nhiều mảnh đời được giúp đỡ.

“Với ý thức trách nhiệm xã hội của mình, trong thời gian tới Công ty HD Saison sẽ tiếp tục đồng hành để giúp được nhiều mảnh đời vươn lên thoát nghèo hơn nữa”, ông Thái nói.

Đại tá Trần Trọng Dũng động viên, khích lệ chị Trang vươn lên thoát nghèo

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM chia sẻ thêm, Báo Công an TP.HCM từng tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện, nhưng rất tâm đắc với chương trình trao tặng sinh kế cho người nghèo này. Đến nay, chương trình đã trao tặng phương tiện sinh kế cho người nghèo khắp 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM như xe máy, máy may, xe nước mía, bò giống…

Đại tá Trần Trọng Dũng tặng quà thêm cho các hộ nghèo tại chương trình

“Đáng trân trọng nhất là chương trình luôn nhận được hỗ trợ tích cực từ chính chính quyền các địa phương. Như tại Q.Tân Bình khi chương trình trao tặng máy may thì chính quyền địa phương ở đây đã giới thiệu thêm cho người nghèo các hợp đồng may gia công. Hay các quận, huyện khác khi chương trình trao tặng xe máy thì được địa phương kết nối để chở con em người dân đi học… Mỗi người cùng chung tay một chút thì các mảnh đời khó khăn sẽ sớm thoát nghèo”, Đại tá Trần Trọng Dũng nói.

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ, bà Hứa Thị Phương Hồng cho biết, thời gian qua chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo nhưng số hộ dân cần giúp đỡ vẫn còn rất lớn.

Hiện trên địa bàn toàn huyện vẫn còn 486 hộ nghèo và 2.727 hộ cận nghèo trên tổng số 155.643 hộ dân. Trong năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện dự kiến sẽ xây dựng, sửa chữa 12 căn nhà tình nghĩa, 35 căn nhà tình thương, tặng 60 phương tiện sinh kế, 1.500 suất học bổng…

Chính quyền địa phương ghi nhận, tặng quà tri ân những đóng góp của Đại tá Trần Trọng Dũng trong công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương

Là một trong những hộ được nhận máy may trong dịp này, chị Nguyễn Thị Đài Trang (39 tuổi, ngụ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) xúc động cho biết trước đây chị nhận sửa quần áo và may gia công. Tuy nhiên, hai năm nay chiếc máy may cũ bị hư hỏng không thể sửa được nhưng nhà nghèo không có tiền mua máy mới nên chị phải bỏ nghề. Mang trong mình căn bệnh sỏi thận, không làm được việc nặng nên khi được nhận chiếc máy may mới, chị Trang rất vui mừng. “Có máy may mới rồi, em sẽ nhận hàng về may gia công và sửa thêm quần áo để có tiền nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học”, chị Trang hồ hởi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang