Thi công dự án chống ngập làm 170 nhà dân bị nứt

Thứ Bảy, 01/07/2017 10:10

|

(CAO) Nhiều tháng qua, khoảng 170 hộ dân ở P.8 và P.16 (Q.8, TP.HCM) sống trong bất an bởi nhà cửa bị nứt toác do quá trình ép cọc thi công dự án chống ngập.

Trước sự việc trên, lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án có nhiều buổi làm việc với người dân để sớm có biện pháp hỗ trợ, đền bù thiệt hại. Trước mắt, chủ đầu tư chủ động hỗ trợ khắc phục ngay sự cố đối với những ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng.

Bà Trần Kim Thu (SN 1966, nhà số 32, đường Đình An Tài, P.7, Q.8) cho biết ngôi nhà của gia đình bà bị ảnh hưởng rất nặng; hai cột trước nhà bị nứt toác có nguy cơ đổ sập.

“Từ lúc công trình bắt đầu là nhà tôi cũng xuất hiện những vết nứt, ban đầu ít thôi nhưng càng ngày càng nhiều. Mới đây, chủ đầu tư cũng cho người xuống giám định và nói rằng nhà tôi hư hỏng nặng. Họ cũng tạm thời hỗ trợ gia đình chi phí khắc phục, làm 2 trụ sắt thay thế 2 trụ xi măng bị nứt”, bà Thu nói.

Theo ghi nhận của PV, những ngôi nhà nằm giáp với dự án đều bị ảnh hưởng. Hiện trạng đa số là nứt tường, toác bậc tam cấp… một vài căn bị hư hỏng nặng bởi vết nứt lớn, kéo dài.

Cách nhà bà Thu vài căn, tại tiệm tạp hoá Minh Phụng, bà Nguyễn Thị Ngọt (SN 1945) nói với giọng run run: “Con coi đi, nó nứt quá trời nè, chỗ nào cũng nứt từ dưới nền lên tới trần nhà. Mặc dù chủ đầu tư có hỗ trợ nhưng cũng không đủ để sửa chữa, gia đình chỉ trám những vết nứt lại thôi, chứ không xử lý triệt để được”.

Về vấn đề nứt nhà dân trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư cho biết đã và đang tiếp tục có các hướng hỗ trợ, khắc phục tình trạng này.

Cụ thể: Tổng công ty bảo hiểm BIC và đơn vị tư vấn giám định độc lập SMART đang triển khai công tác xác nhận hiện trạng và lập hồ sơ để bồi thường thiệt hại cho người dân.

Đối với P.16, Q.8: Có 9 nhà bị nứt, trong đó bảo hiểm đã khảo sát hiện trạng lập hồ sơ 6 nhà bị nứt nặng để bồi thường và 3 nhà nứt nhẹ đang ghi nhận hiện trạng.

Đối với P.7, Q.8: Đơn vj bảo hiểm đã khảo sát lập hồ sơ 22 nhà bị nứt nặng và lập dự toán để bồi thường, 138 nhà bị nứt nhẹ đang tiếp tục khảo sát nghi nhận hiện trạng.

Doanh nghiệp dự án thực hiện hỗ trợ đợt 1 với số tiền là 204 triệu đồng; đang phối hợp với chính quyền địa phương, xác nhận các hộ bị nút nhà phát sinh để tiếp tục hỗ trợ.

Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị bảo hiểm và chính quyền địa phương nhằm xác nhận hiện trang, lập hồ sơ bồi thường và thương thảo bồi thường cho các hộ dân chịu ảnh hưởng để đảm bảo bồi thường hợp lý với mức thiệt hại.

Linh Vũ

Bình luận (0)

Lên đầu trang