Không đồ bảo hộ, vẫn thâm nhập sâu bên trong khu vực nhiễm phóng xạ

Chủ Nhật, 17/07/2016 05:16

|

(CAO) Khi thảm họa hạt nhân Fukushima xảy ra ở Nhật Bản, cư dân trong vòng bán kính 20km của nhà máy đã được kêu gọi di tản. Năm năm đã trôi qua kể từ sau sự kiện đau buồn đó nhưng các khu vực "nguy hiểm" vẫn "đóng cửa", biệt lập với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên, mong muốn tìm hiểu những điều bí ẩn, nhất là những thứ bên trong còn sót lại sau những cuộc di tản vội vàng, luôn là thứ gì đó rất hấp dẫn với những người ưa khám phá.

Keow Wee Loong, một nhiếp ảnh gia 27 tuổi người Malaysia, cùng bạn bè của mình đã chọn bỏ qua các thủ tục "dài hơi" của chính phủ dài để thâm nhập vào khu vực này.

Với trang bị rất sơ sài, chỉ làm một chiếc mặt nạ dưỡng khí, anh đã chụp một số hình ảnh không bao giờ có trước đây, về các thị trấn hoang sơ không người lui tới kể từ năm 2011.

Sau khi được hỏi cảm giác trải nghiệm trong khu vực nhiễm phóng xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima, anh chia sẻ: "Nó giống như một phiên bản đời thực của Fallout". (Fallout là tựa game khá nổi tiếng nói về tương lai khi thảm họa hạt nhân xảy ra, con người chỉ còn lại những nhóm nhỏ, sống chật vật và phải tranh đấu giành sự sống).

Loạt ảnh không đồ bảo hộ thâm nhập sâu bên trong khu vực nhiễm phóng xạ của Fukushima:

Bình luận (0)

Lên đầu trang