Ả Rập Saudi chặn thành công tên lửa nã vào khu vực dầu mỏ

Chủ Nhật, 05/09/2021 13:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-9, AAP đưa tin một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhằm vào khu vực phía đông giàu dầu mỏ của Saudi Arabia đã bị đánh chặn, liên quân do Saudi dẫn đầu chống lại nhóm Houthi ở Yemen cho biết.

Tên lửa đã bị đánh chặn hôm 4-9 tại thành phố Dammam, theo một nguồn thạo tin giấu tên và các báo cáo trên mạng xã hội.

Liên quân đổ lỗi cho cuộc tấn công là do lực lượng Houthi tiến hành. Không có tuyên bố trách nhiệm ngay lập tức trên các phương tiện truyền thông do nhóm Houthi điều hành.

Liên quân cũng cho biết họ đã đánh chặn và phá hủy các tên lửa đạn đạo hướng tới Jazan và Najran, cả hai đều ở miền nam đất nước.

Liên quân trước đó cũng báo cáo về việc đánh chặn ba máy bay không người lái chứa đầy chất nổ đang hướng tới nước này.

Miền đông Ả Rập Saudi là nơi có cơ sở hạ tầng dầu mỏ quan trọng, trước đây đã từng là mục tiêu và bị tấn công từ trên không.

Ả Rập Saudi chặn thành công vụ tấn công bằng tên lửa - Ảnh: AAP

Một cuộc tấn công vào tháng 9-2019 nhằm vào hai nhà máy của Aramco ở phía đông làm ảnh hưởng tới một nửa sản lượng dầu của đất nước.

Nhóm Houthi người thường xuyên phóng máy bay không người lái và tên lửa vào nước này, đã nhận trách nhiệm về một số cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở khai thác dầu của Ả Rập Xê Út trong quá khứ.

Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết không có tác động nào đến các cơ sở thuộc tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco do nhà nước kiểm soát và vụ tấn công xảy ra bên ngoài các cơ sở của Aramco.

Liên minh quân sự do Ả Rập Xê út dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen năm 2015, hỗ trợ lực lượng của chính phủ bị lật đổ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi chống lại Houthi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang