Áo tái phong tỏa toàn quốc khi số ca Covid-19 tăng mạnh

Thứ Sáu, 19/11/2021 18:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-11, CNN dẫn tuyên bố của Thủ tướng Áo - Alexander Schallenberg cho biết nước này đang trở lại tình trạng phong tỏa toàn quốc và có kế hoạch trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 cho tất cả những người đủ điều kiện khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng trầm trọng.

Schallenberg cho biết chính phủ của ông sẽ xem xét áp đặt yêu cầu buộc tiêm vắc -xin trên toàn quốc từ ngày 1-2.

Khoảng 65% dân số Áo đã được tiêm vắc – xin ngừa Covid-19.

Schallenberg nói với các phóng viên rằng việc phong tỏa toàn quốc - lần đầu tiên ở châu Âu vào mùa thu này bắt đầu từ ngày 22-11 và sẽ kéo dài tối thiểu 10 ngày và có thể kéo dài thêm 10 ngày nữa.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Áo thực hiện bước đi chưa từng có ở châu Âu, áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt đối với tất cả những người từ 12 tuổi trở lên không được tiêm chủng đầy đủ chống lại Covid-19.

Theo các biện pháp đó, có hiệu lực vào ngày 15 - 11, những người chưa được tiêm chủng được lệnh ở nhà ngoại trừ một số lý do hạn chế.

Áo tái phong tỏa vì số ca Covid-19 tăng mạnh - Ảnh: Euronews

Bộ trưởng Y tế Áo - Wolfgang Mückstein cho các trường học và nhà trẻ sẽ vẫn mở cửa trong thời gian phong tỏa toàn quốc sắp tới.

Nhưng Schallenberg nói rằng cha mẹ có thể cho con cái họ nghỉ học nếu họ muốn.

Mückstein cũng kêu gọi đeo khẩu trang trong tất cả các không gian kín và cho biết các nhân viên có thể yêu cầu tùy chọn làm việc tại nhà nếu có thể.

Trong khi đó, quốc gia láng giềng là Đức cũng chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục. Thủ tướng sắp mãn nhiệm - Angela Merkel mô tả tình hình dịch Covid-19 của Đức là ''rất đáng lo ngại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang