Giẫm đạp tại lễ hội Hồi giáo ở Iraq, ít nhất 31 người thiệt mạng

Thứ Tư, 11/09/2019 01:38

|

(CAO) Theo RT ngày 11-9 đưa tin, một thảm kịch nghiêm trọng đã xảy ra khi hàng nghìn người Hồi giáo dòng Shiite, đang tiến hành nghi thức trong lễ Ashura tại đền Iman Hussein, thì một phần của lối đi bị sụp đổ, khiến hàng nghìn người giẫm đạp lên nhau để chạy thoát thân, hôm 10-9.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vụ việc khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương. Tuy nhiên, số người chết có thể còn tăng, do một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Đây được coi là vụ giẫm đạp kinh hoàng nhất trong những lễ Ashura diễn ra trong thời gian gần đây.

Đám đông ngườii tham dự lễ Ashura - Ảnh: RT

Lễ Ashura được xem là sự kiện quan trọng dẫn tới sự phân chia đạo Hồi thành các nhánh Sunni và Shiite nên thu hút hàng chục nghìn người Hồi giáo dòng Shiite trên khắp thế giới tập trung tại thành phố Karbala để tham gia buổi lễ. 

Đây không phải lần giẫm đạp nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Iraq. Một thảm kịch tương tự cũng từng xảy ra  hồi năm 2005, khi một buổi lễ ở đền Imam Kadhim tại thủ đô Baghdad đang diễn ra thì trong đám đông lan truyền thông tin về một kẻ đánh bom tự sát. Điều này khiến nhiều người hoảng sợ và giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy khiến ít nhất 965 người thiệt mạng.

Clip giẫm đạp tại lễ hội Hồi giáo ở Iraq, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang