Mỹ buộc xét nghiệm Covid-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc

Thứ Năm, 29/12/2022 15:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Mỹ đã trở thành quốc gia mới nhất áp dụng xét nghiệm Covid-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ mở lại biên giới vào tuần tới.

Ý, Nhật Bản, Ấn Độ cũng công bố du khách đến từ Trung Quốc phải kiểm tra bắt buộc, nhưng Úc và Vương quốc Anh cho biết không có quy định mới nào đối với khách du lịch từ Trung Quốc.

Sau 3 năm đóng cửa với thế giới, Trung Quốc sẽ cho người dân đi lại tự do hơn từ ngày 8-1.

Nhưng sự gia tăng các ca nhiễm Covid đang diễn ra ở đất nước này đã làm dấy lên sự cảnh giác.

Trung Quốc đang báo cáo khoảng 5.000 trường hợp nhiễm mỗi ngày, nhưng các nhà phân tích nói rằng những con số như vậy được thống kê rất ít so với thực tế.

Mỹ buộc các du khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm Covid-19 

Các bệnh viện quá tải và người dân đang phải vật lộn để tìm các loại thuốc cơ bản.

Mỹ cho biết việc thiếu dữ liệu Covid "đầy đủ và minh bạch" ở Trung Quốc đã góp phần dẫn đến quyết định yêu cầu xét nghiệm Covid từ ngày 5 tháng 1 đối với khách du lịch đến nước này từ Trung Quốc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết điều này là cần thiết "để giúp làm chậm sự lây lan của vi-rút khi chúng tôi làm việc để xác định... bất kỳ biến thể mới tiềm ẩn nào có thể xuất hiện".

Nhưng Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nói rằng các quy tắc chống dịch Covid-19 chỉ nên được đưa ra trên cơ sở "khoa học" và cáo buộc các nước và phương tiện truyền thông phương Tây "thổi phồng" tình hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang