Mỹ-Trung hướng đến lập đường dây liên lạc quân sự

Thứ Hai, 13/06/2022 22:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-6, AAP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết cuộc gặp của ông với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc là một bước quan trọng trong nỗ lực phát triển đường dây liên lạc giữa quân đội hai nước.

Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc - Nguỵ Phượng Hoà đã gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore trong gần một giờ vào tuần trước.

Bất chấp căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ở nhiều vấn đề từ quân sự, thương mại đến căng thẳng Đài Loan, các quan chức quân sự Mỹ từ lâu đã tìm cách liên lạc cởi mở với các đối tác Trung Quốc để có thể giảm thiểu các nguy cơ bùng phát xung đột quân sự tiềm ẩn hoặc đối phó với bất kỳ va chạm nào.

"Đó là một bước quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm phát triển các đường dây liên lạc cởi mở với lãnh đạo của quân đội Trung Quốc... Đó là một cơ hội quan trọng để nêu lên mối quan ngại của chúng tôi về khả năng gây bất ổn ở eo biển Đài Loan" - Austin nói với các phóng viên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin 

Trong một bài phát biểu tuần trước, bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nói rằng việc cải thiện mối quan hệ song phương với đất nước của ông là tùy thuộc vào Mỹ vì mối quan hệ song phương này đang ở một điểm mấu chốt quan trọng.

Austin cho biết trong bài phát biểu tại cuộc họp tuần trước rằng đã có sự gia tăng "đáng báo động" về số vụ va chạm không an toàn và thiếu chuyên nghiệp giữa máy bay và tàu thuyền của Trung Quốc với các nước khác. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang