Bắc Kinh bùng phát dịch Covid-19 dữ dội

Thứ Hai, 13/06/2022 16:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-6, AAP đưa tin quận Triều Dương đông dân nhất của thủ đô Bắc Kinh-Trung Quốc đã công bố ba đợt xét nghiệm hàng loạt để dập tắt đợt bùng phát dịch COVID-19 "dữ dội" xuất hiện tại một quán bar trong khu mua sắm và giải trí về đêm vào tuần trước. 

Diễn biến dịch lần này diễn ra ngay sau khi thành phố nới lỏng các biện pháp hạn chế áp dụng trong đợt bùng phát vào tháng 4.

Các quan chức y tế thành phố cho biết 166 trường hợp được xác nhận cho đến nay có liên quan đến đợt bùng phát bắt đầu tại quán bar Heaven ở khu vực Sanlitun tuần trước, 145 trong số đó là khách hàng quen của quán bar.

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo, sẽ tiến hành xét nghiệm hàng loạt từ 13 đến 15-6 tại quận Triều Dương, nơi có quán bar.

Tổng số ca mắc và tử vong do đại dịch vẫn ở mức cực thấp ở Trung Quốc so với nhiều nước trên thế giới.

Nhưng ngay cả khi phần lớn thế giới đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn duy trì chính sách không khoan nhượng với COVID của họ, cố gắng dập dịch sớm bằng các biện pháp bao gồm hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển và tiến hành xét nghiệm hàng loạt.

Bắc Kinh lần nữa lâm vào tình hình dịch bệnh 

Xu Hejian, phát ngôn viên chính quyền thành phố Bắc Kinh, nói tại cuộc họp báo rằng đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay ở thủ đô là "dữ dội".

Ông nói: "Hiện tại, nguy cơ lây lan thêm vẫn tồn tại. Nhiệm vụ cấp thiết nhất lúc này là truy tìm nguồn gốc của cụm dịch đồng thời quản lý và kiểm soát các nguy cơ", ông nói và cho biết thêm Bắc Kinh phải ngăn chặn sự xuất hiện của "bộ khuếch đại dịch bệnh".

Hai tòa nhà chứa hàng trăm cư dân trong một khu nhà ở Triều Dương đã bị phong toả chặt chẽ vào ngày 12-6 sau khi một trường hợp dương tính, một nhân viên ủy ban dân cư nói với Reuters.

Các rào chắn lớn bằng kim loại đã được lắp đặt xung quanh khu nhà. Nhân viên mặc đồ y tế mang theo chất khử trùng bước vào tòa nhà và cảnh sát được điều động tại các lối ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang