Triều Tiên bùng phát dịch bệnh đường ruột

Thứ Sáu, 17/06/2022 10:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-6, chính quyền CHDCND Triều Tiên cho biết họ đang đối phó với đợt bùng phát bệnh đường ruột không xác định.

Hãng thông tấn KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh thực hiện các biện pháp cách ly.

KCNA cho biết ông đã gửi thuốc đến thành phố Haeju vào ngày 15-6 để giúp những bệnh nhân bị "dịch đường ruột cấp tính".

Các chuyên gia y tế nghi ngờ căn bệnh này có thể là thương hàn hoặc dịch tả.

Triều Tiên đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tháng 5 sau khi nước này cho biết hàng triệu người đang bị "sốt", được cho là các trường hợp nhiễm Covid-19 chưa được xét nghiệm.

Bình Nhưỡng không báo cáo số người bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát bệnh gần đây nhất, hoặc chi tiết về căn bệnh này là gì, nhưng KCNA đã đề cập đến đường tiêu hóa.

"Nhà lãnh đạo Kim nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể bằng cách thực hiện các biện pháp chặt chẽ để cách ly các trường hợp nghi ngờ nhằm hạn chế triệt để sự lây lan của nó" - KCNA cho biết.

Một quan chức tại Bộ Thống nhất Hàn Quốc xử lý các vấn đề liên Triều nói với hãng tin Reuters rằng nghi ngờ vụ bùng phát là dịch tả hoặc thương hàn.

Triều Tiên bùng phát dịch bệnh đường ruột - Ảnh: KCNA

Tỉnh Nam Hwanghae, nơi có Haeju, là vùng nông nghiệp chính của Triều Tiên, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực trên diện rộng của đất nước.

Bình Nhưỡng đã công bố số lượng bệnh nhân sốt, nhưng nước này thiếu bộ xét nghiệm Covid. Nhiều người cũng nghi ngờ báo cáo thiếu các trường hợp mới.

Triều Tiên cho biết có thêm 26.010 người mắc các triệu chứng sốt vào ngày 16-6, với tổng số bệnh nhân sốt được ghi nhận trên toàn quốc kể từ cuối tháng 4 là gần 4,56 triệu người.

Chính phủ cho biết số người chết liên quan đến đợt bùng phát là 73 người.

Triều Tiên có một hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá là còn nhiều lạc hậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang