Thừa Thiên – Huế:

Cán bộ địa chính "ém" 28 sổ đỏ của người dân suốt hơn 4 năm

Thứ Năm, 23/12/2021 14:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngành chức năng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân nhưng cán bộ địa chính nhận về, ém không trả cho người dân suốt hơn 4 năm. Bà con nhiều lần đi tìm đòi sổ đỏ nhưng bất thành.

Trao đổi với Báo Công an TPHCM, lãnh đạo UBND P.Thủy Dương (TX.Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) xác nhận, đơn vị đã nhắc nhở đối với ông Ngô Quốc Dũng - công chức Địa chính - xây dựng UBND P.Thủy Dương về sự việc để thất lạc hàng chục sổ đỏ của người dân trong thời gian dài.

Một lô đất trên địa bàn P.Thủy Dương (TX.Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) liên quan đến việc tham mưu cấp sổ đỏ của ông Ngô Quốc Dũng cho người dân.

Nhiều năm qua, hàng chục người dân ở P.Thủy Dương liên tục đến UBND phường và ngành chức năng để hỏi về kết quả giải quyết việc cấp sổ đỏ cho mình đã nhiều năm nhưng không được nhận. Vào tháng 11-2021, mọi người tá hỏa khi biết sổ đỏ của mình được cấp từ năm 2017 nhưng không được trả về đúng chủ.

Cụ thể là, có 28 hộ dân ở các tổ dân phố trên địa bàn được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Hương Thủy cấp sổ đỏ. Thời điểm này, ông Dũng nhận số sổ đỏ trên từ Chi nhánh Văn phòng Đăng lý đất đai TX.Hương Thủy; nhưng  sau đó không bàn giao lại cho người dân.

Chỉ đến khi UBND TX.Hương Thủy chỉ đạo rà soát việc giao sổ đỏ cho người dân trên địa bàn thị xã và UBND P.Thủy Dương yêu cầu cán bộ phụ trách thì mới lộ ra việc ông Dũng “ngâm” 28 sổ đỏ.

“Cuối tháng 11-2021, UBND P.Thủy Dương yêu cầu ông Dũng bàn giao cho công chức Địa chính - xây dựng khác của UBND P.Thủy Dương là ông Ngô Quốc Khánh để bàn giao cho người dân. Hiện đã bàn giao được 23 sổ đỏ, 5 sổ đỏ còn lại do đang vướng các thủ tục về pháp lý, tranh chấp, chồng lấn, liên quan đến đất nông nghiệp”, ông Ngô Hữu Thuận – Chủ tịch UBND P.Thủy Dương cho biết.

Lý giải về việc “ngâm” 28 sổ đỏ, ông Dũng cho biết do không để ý nên làm thất lạc trong hồ sơ, giấy tờ tại phường mà bản thân ông phụ trách. Trong khi đó, nhiều người dân phản ánh với PV là nhiều lần tìm ông Dũng để lấy sổ đỏ thực hiện các giao dịch nhưng ông né tránh.

Theo lãnh đạo UBND P.Thủy Dương, vẫn chưa rõ động cơ, mục đích ông Dũng “ngâm”, làm thất lạc sổ đỏ của người dân là gì. Trong các cuộc họp, UBND P.Thủy Dương đã nhắc nhở, phê bình ông Dũng, chưa có hình thức xử lý nào vì đang chờ chỉ đạo của UBND TX.Hương Thủy về kết luận Thanh tra và kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT đối với ông Dũng.

Một số người dân có đơn thư tố cáo, phản ánh việc ông Dũng ngâm sổ đỏ làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người dân.  Ngoài ra, ông Dũng  còn liên quan đến các vụ dấu hiệu vi phạm về đất đai trên địa bàn, xảy ra tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.

Danh sách 28 sổ đỏ của người dân bị ông Ngô Quốc Dũng ngâm suốt hơn 4 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang