Thiếu nữ quê Bến Tre là ca thứ 123 dương tính với Covid-19

Thứ Hai, 23/03/2020 21:25

|

(CAO) Bệnh nhân này đang được cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại. Hiện toàn bộ ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức thuộc huyện này đã bị cách ly.

Bộ Y tế vừa công bố ca 123, là một bệnh nhân nữ, quốc tịch Việt Nam, trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Bệnh nhân 17 tuổi, sống tại Sarawar - Malaysia từ 3-4 tháng nay. Ngày 17/3, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K, tới sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa cùng ngày.

Bệnh nhân về Bến Tre trên chuyến xe lúc 15h30 chiều của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát cho những người từ Malaysia về và chưa ghi nhân triệu chứng bệnh.

Số người tiếp xúc khi cách ly tại nhà là 2 người và hiện chưa có dấu hiệu bệnh. Viện Pasteur TP. hồ Chí Minh kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22/3/2020.

Bệnh nhân đã được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tiến hành phong toả tổ 15, ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, là nơi bệnh nhân cư trú. Từ tối 22/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện cũng đã dùng xe chuyên dụng đưa bệnh nhân và người tiếp xúc gần, là mẹ ruột bệnh nhân, về khu cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện.

Tuy nhiên, người tiếp xúc gần đã di chuyển rộng trong ấp, do đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện thống nhất phương án cách ly, phong tỏa phạm vi toàn bộ ấp Thừa Lợi với diện tích khoảng 700ha, gồm 480 hộ, 1.588 nhân khẩu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang