Vụ 114 giấy có công hơn 40 năm bị “ngâm” ở An Giang:

Các gia đình được xin lỗi và nhận quà

Thứ Năm, 15/06/2017 00:57  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 7-6, CAO có bài viết “Phát hiện 114 bằng Tổ quốc ghi công, huân và huy chương bị “ngâm” hàng chục năm” ở thị trấn (TT) Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Sau khi báo phản ánh, chiều ngày 14-6, UBND huyện Tri Tôn và UBND TT.Ba Chúc đã tổ chức buổi xin lỗi người dân về thiếu sót này. Mở đầu ông Phan Văn Sương - Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã gửi lời xin lỗi đến các gia đình có người thân nhận các chế độ trên. Ngoài ra ông Sương còn cho rằng đến thời điểm hiện tại sau khi rà soát và đối chiếu vẫn chưa phát hiện tiêu cực.

“Hiện toàn TT.Ba Chúc có 642 gia đình được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Đối với những giấy chứng nhận có công được ký từ năm 1975 và 1987 là chiếm đa số. Về trách nhiệm cấp phát chậm trễ có thể do chia huyện, nhập huyện và chiến tranh biên giới. Thời điểm đó toàn Ba Chúc có 6.000 dân nhưng bị Pôn-pốt giết khoảng 3.700 người; trong đó nhiều gia đình không còn sót lại ai. Tới đây, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi nếu không có người nhận 62 giấy có công còn lại sẽ lập danh sách gửi trả về tỉnh”, ông Sương nói.

Lãnh đạo huyện Tri Tôn trao quà cho các gia đình

Tại buổi xin lỗi các gia đình đề nghị chính quyền địa phương sớm hỗ trợ chế độ cho những gia đình còn lại cũng như quan tâm đến việc xây cầu, làm đường tại những nơi con cháu người có công sinh sống. Nhân dịp này UBND huyện Tri Tôn tặng cho 65 gia đình có mặt 65 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần).

Như thông tin trước đó, trong lúc sắp xếp lại vị trí làm việc ông Phạm Văn Thành – cán bộ lao động thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TT.Ba Chúc phát hiện bên trong tủ của người cán bộ tiền nhiệm chứa 114 giấy chứng nhận có công. Trong đó gồm có 34 Huân chương kháng chiến, 18 Huy chương kháng chiến, 12 Huân chương quyết thắng, 7 Huân chương chiến sĩ vẻ vang, 27 bằng khen của Hội đồng Bộ trưởng, 10 bằng Tổ quốc ghi công và 6 bằng khen của UBND tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang