Cao ủy Liên Hiệp quốc trả 25 người tị nạn về Việt Nam

Thứ Hai, 01/05/2017 17:06  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Ngày 1-5-2017, công an tỉnh Gia Lai xác nhận vừa có 25 người vượt biên trái phép tự nguyện hồi hương thông qua cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai.

Theo đó, đại diện Cao ủy Liên Hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Thái Lan đã phối hợp với chính quyền Vương quốc Campuchia và công an Việt Nam hoàn tất thủ tục trao trả, tiếp nhận 25 người vượt biên trái phép tự nguyện hồi hương.

Những người trở về từ bên kia biên giới - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Trong số người trở về đợt này, có 7 người trú tại tỉnh Đắk Lắk, những người còn lại trú tại các huyện Đức Cơ, Chư Pưh, Chư Sê và Đak Đoa (Gia Lai). Họ đều là những nạn nhân bị kẻ xấu dụ dỗ, xúi giục vượt biên sang Campuchia trái phép bằng nhiều con đường khác nhau; cùng nuôi ảo vọng về một cuộc sống giàu có, sung túc, không phải lao động tại một nước thứ 3.

Tuy nhiên, sau những tháng ngày sống khổ cực, đói khát tại Campuchia, họ biết mình đã bị lừa và tìm đường trở về. Cũng như trước đây, chính quyền địa phương và bà con dân làng đã tha thứ lỗi lầm, tạo điều kiện giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang