Giữ vững niềm tin

Thứ Sáu, 15/06/2018 09:12

|

(CAO) Lúc còn sinh thời và là một cộng tác viên thân thiết của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, chú Tư Ánh (nhà văn, nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng) nói với tôi: “Có thể, đến lúc nào đó, Báo Công an TP sẽ hết vai trò lịch sử, nhưng những gì mà nó để lại cho đời hẳn đọng lại rất lâu trong ký ức nhiều người và là một tài liệu quý giá cho các nhà nghiên cứu về lãnh vực thông tin đại chúng...”.

Cụm từ “vai trò lịch sử” mà chú Tư cố ý nhấn mạnh khi ông liên tưởng đến số lượng ít ỏi của các loại báo chuyên về an ninh từng lưu hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong khi Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, vào thời điểm lúc ấy (những năm 2002 đến 2010), mỗi năm in trung bình 55 triệu bản.

Bác tài xích lô - một bạn đọc lâu năm của Báo CATP đọc báo trong thời gian chờ khách

Thấm thoát đã 42 năm, từ giai đoạn “khởi đầu nan” cho đến khi “vững vàng trên trận tuyến an ninh trật tự”, Báo Công an Thành phố đã vượt qua bao nỗi thăng trầm, phấn đấu giữ vững tôn chỉ, toàn tâm, toàn ý phục vụ độc giả, nỗ lực làm tròn sứ mệnh mà nhiều người đã tin cậy, giao phó.

Trong giai đoạn hưng thịnh, hầu như ở nơi nào trên dải đất hình chữ S này, người ta đều thấy bóng dáng của Báo Công an thành phố, cơ quan ngôn luận đã vượt ra ngoài phạm vi quản lý của một đơn vị cấp thành phố, nó hiện diện như là một sự chia sẻ, đồng cảm, hòa mình vào cuộc sống của mọi người.

Chính vì gần gũi với nhiều tầng lớp nhân dân, nên những người cầm bút, không chỉ thể hiện trách nhiệm trên từng con chữ, mà còn thấu hiểu hoàn cảnh của đồng loại, mạnh dạn xắn tay, làm bất cứ việc gì để có thể mang lại màu xanh cho xã hội.

Hàng trăm mái trường, cây cầu, hàng ngàn ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, hàng vạn học bổng, mảnh đời bất hạnh, liên tục những chuyến cứu trợ các vùng miền bị hoạn nạn, thiên tai... đã được cán bộ, chiến sĩ Báo Công an thành phố, cùng với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm qua từng thời kỳ, liên tục thay nhau chia sẻ cho đồng bào, cho các vùng miền trên cả nước. Có lẽ, đó cũng là những “nốt son” đọng lại rất lâu trong ký ức nhiều người, như lời chú Tư Ánh.

Ai cũng biết, chưa lúc nào loại hình báo giấy phải đứng trước một tình cảnh cực kỳ khó khăn như hiện nay. Thời đại kỹ thuật số đã đẩy con người đến một tốc độ khác, cái nhìn khác, đòi hỏi khác và cả cuộc sống khác.

Các giá trị truyền thống đang phải đương đầu vất vả trước “những cái khác” nầy, trong đó có báo giấy. Một thử thách lớn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin rằng với truyền thống đã nhiều lần “đạp qua sóng dữ”, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, vẫn chia sẻ ngọt bùi cùng cuộc sống của những độc giả trung thành, vẫn là tờ báo mang lại nhiều lợi ích cho đời!

Tháng 6-2018

Bình luận (0)

Lên đầu trang