Quận 1 yêu cầu Phường tháo dỡ trụ sở khu phố, kiểm tra căn nhà đang xuống cấp

Thứ Ba, 21/03/2017 17:09  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 21-3, Đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 tiếp tục tuần tra các tuyến đường xử lý bi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Đoàn liên ngành xử lý vi phạm trên đường Nguyễn Đình Chiểu

Đoàn kiểm tra liên ngành đã xử lý nhiều trường hợp chủ phương tiện đậu ô tô, xe máy trái phép trên vỉa hè; tháo dỡ các bảng hiệu, bức tường có dấu hiệu lấn chiếm khoảng không trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Phi Khanh, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Du...

Đoàn kiểm tra lập biên bản phương tiện dừng đỗ trên đường Nguyễn Phi Khanh

Tại đường Nguyễn Phi Khanh, Phó Chủ tịch UBND Q.1 – Đoàn Ngọc Hải (trưởng đoàn) đã chỉ đạo P.Tân Định kiểm tra rà soát kết cấu căn nhà số 120 vì công trình có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, ông Hải cũng yêu cầu kiểm tra di dời hàng rào tại tòa nhà trên đường Trần Nhật Duật và Phường phải khẩn trương tháo dỡ các trụ sở khu phố có dấu hiệu lấn chiếm.

Căn nhà có dấu hiệu xuống cấp, Quận yêu cầu Phường kiểm tra đánh giá kết cấu công trình

“Căn nhà này có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, Phường cần đưa người đến kiểm tra kết cấu, nếu lỡ sập xuống thì ai chịu trách nhiệm, Phường làm khẩn trương và báo cáo lên quận. Còn phần mái che gỗ gần đó cũng phải tháo dỡ, lỡ mục nát rớt xuống thì giải quyết thế nào”, ông Hải yêu cầu lãnh đạo P.Tân Định.

Trụ sở khu phố 3 P.Tân Định tháo dỡ trong chiều 21-3

Ngay lập tức, lãnh đạo Phường đã tháo dỡ trụ sở khu phố 3 (đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định) do có dấu hiệu lấn chiếm phần lớn vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo P.Tân Định rà soát kiểm tra địa bàn, xử lý tháo dỡ các trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè

Theo một đại diện khu phố, trụ sở được xây dựng từ trước năm 1975 và trong dịp Tết vừa được sửa chữa lại cho khan trang.

Trụ sở Khu phố 3 bị tháo dỡ hoàn toàn

“Khu phố khi sửa chữa xong rất vui mừng vì có nơi để sinh hoạt, họp hành và công năng sử dụng rất tốt. Nhưng việc tháo dỡ cũng là cần thiết vì đây là quyết tâm của cả thành phố trong việc lập lại trật tự vỉa hè”, đại diện khu phố cho biết thêm.

Trong quá trình đoàn công tác chỉ đạo tháo dỡ trụ sở khu phố, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 đã bị một cán bộ bảo vệ dân phố ôm thùng đồ được cho là cố tình đẩy vào người, có thái độ không đúng.

Ông Hải đã đề nghị lãnh đạo Phường yêu cầu cán bộ đó không tham gia cùng đoàn trong lúc tháo dỡ trụ sở và khiển trách, nhắc nhở.

Chiếc ô tô đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực

Hiện đoàn công tác liên ngành Quận 1 vẫn tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm vỉa hè, lòng lề đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang