Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc mừng Phòng Cảnh vệ miền Trung

Thứ Bảy, 11/06/2022 06:07

|

(CAO) Chiều 10/6/2022, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh vệ miền Trung, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đóng tại thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 05 năm thành lập (14/6/2017 - 14/6/2022).

Cùng dự có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ…

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc mừng Phòng Cảnh vệ miền Trung.

Báo cáo với đồng chí Chủ tịch nước, Thiếu tướng Trần Hải Quân nêu rõ, dù mới được thành lập 05 năm nhưng đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Tư lệnh, CBCS Phòng Cảnh vệ miền Trung đã chủ động khảo sát xây dựng các kế hoạch, phương án phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Tuần Lễ cấp cao APEC năm 2017 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Cảnh vệ trong công tác bảo vệ năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

05 năm qua, đơn vị đã xây dựng 191 kế hoạch, phương án, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai bảo vệ an toàn tuyệt đối trên 793 cuộc hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó có 162 cuộc của lãnh đạo chủ chốt, 23 đoàn khách quốc tế có chế độ cảnh vệ và nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng do Đảng, Nhà nước tổ chức.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Phòng Cảnh vệ miền Trung.
 Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Phòng Cảnh vệ miền Trung.

Phòng Cảnh vệ miền Trung đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đơn vị liên quan triển khai bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện đặc biệt quan trọng diễn ra tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Là đơn vị “trẻ tuổi” nhất trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ với 05 năm xây dựng và phát triển, CBCS Phòng Cảnh vệ miền Trung luôn quyết tâm phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật, chủ động sáng tạo trong mọi lĩnh vực công tác; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp “bảo vệ Đảng, bảo vệ Lãnh tụ”; tập trung triển khai tổ chức thực hiện công tác cảnh vệ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đạt hiệu quả cao nhất.

 Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu

Phát biểu tại buổi thăm, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, việc thành lập Phòng Cảnh vệ miền Trung là quyết định sáng suốt kịp thời. Bởi thành phố Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung là địa bàn trọng điểm, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng quốc gia và quốc tế, trong đó nhiều Đoàn công tác cấp cao của Đảng, Nhà nước đến làm việc. Mới đây là sự kiện APEC 2017, nơi đây đã đón tiếp, bảo vệ an toàn cho nhiều đại biểu, nguyên thủ quốc gia cấp cao của các nước trên thế giới và khu vực.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng đại mà Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, chính quyền các địa phương và Nhân dân tin tưởng giao phó...

Biểu dương những thành quả đạt được của Phòng Cảnh vệ miền Trung trong những năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc thành lập Phòng Cảnh vệ miền Trung chứng tỏ tầm nhìn của Bộ Công an đối với khu vực có vị thế rất quan trọng về quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Khu vực miền Trung - Tây nguyên, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam diễn ra nhiều sự kiện trong nước và nước ngoài, đón tiếp nhiều Đoàn cấp cao.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh vệ miền Trung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước, Bộ Công an giao; phối hợp với Công an các địa phương hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn cho các Đoàn công tác cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế. Những năm qua, lực lượng Cảnh vệ miền Trung đã đoàn kết, thường xuyên kiểm tra rèn luyện sức khỏe, giữ vững kỷ luật, kỷ cương để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi thăm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng CBCS Phòng Cảnh vệ miền Trung đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời tin tưởng với thành công trong 05 năm qua, Phòng Cảnh vệ Khu vực miền Trung nhất định sẽ có những thành công hơn nữa trong thời gian tới, là đơn vị gương mẫu, quyết thắng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; xứng đáng với sự tin cậy mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và nhân dân tin tưởng giao trọng trách...

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Phòng Cảnh vệ miền Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang