Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào và Campuchia

Thứ Sáu, 10/06/2022 15:01

|

(CAO) Ngày 10-6, tại Nghĩa trang liệt sĩ H.Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia.

Dự Lễ viếng, truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ có lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đại biểu các tỉnh: Attapư, Sêkông, Chămpasắc (Lào); tỉnh Ratanakiri (Campuchia) và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Kon Tum.

13 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Lào và Campuchia

Trong 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam được Đội K53 tỉnh Kon Tum quy tập trong mùa khô 2021-2022, có 7 hài cốt được quy tập tại 3 tỉnh Nam Lào là Attapeu, Sekong và Champasack và 6 hài cốt được quy tập tại tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia.

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, các đại biểu, lực lượng vũ trang cùng nhân dân cùng thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Các hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ H.Ngọc Hồi

Bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sĩ, bà Y Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum nêu rõ: Sự hy sinh của các anh mãi mãi khắc sâu trong lòng các thế hệ người dân Việt Nam và nhân dân 2 nước bạn. Các anh đã làm rạng rỡ thêm truyền thống, tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả, trong sáng, thủy chung giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang