Cụm thi đua số 8 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an: Phát huy tinh thần xung kích

Thứ Năm, 09/06/2022 17:56  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 9-6, tại Tây Ninh, Cụm thi đua số 8 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an (gồm các tỉnh: Tây Ninh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp) tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm triển khai phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Dự hội nghị có Đại tá Tạ Văn Đẹp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Qua 1 năm triển khai thực hiện, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức nhiều mô hình, công trình, phần việc mới, có tính sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS về tư thế, lễ tiết, tác phong và văn hóa ứng xử, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an các đơn vị, địa phương, nhất là công tác đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH.

Từ phong trào, tuổi trẻ Cụm thi đua số 8 - Bộ Công an đã thể hiện được tính năng động, xung kích của mình qua nhiều chương trình, kế hoạch: Xung kích đảm nhận những khâu yếu, việc khó, việc đột xuất, việc tồn đọng, những công việc yêu cầu cao về khoa học, kỹ thuật, việc cần đến sức trẻ của đơn vị; xung kích đi đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH tại cơ sở; xung kích trong học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ, nâng cao thể lực; xung kích thực hiện nghiêm Điều lệnh CAND.

Phong trào tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác tình nguyện được các cấp đoàn thực hiện hiệu quả, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được đẩy mạnh, triển khai thực hiện các mô hình thúc đẩy, khuyến khích đoàn viên thanh niên CAND tự học, tự trau dồi, bổ trợ kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn, kiến thức khoa học công nghệ, tin học, ngoại ngữ... nhằm tiếp cận và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật và công tác nghiệp vụ, chuyên môn của đơn vị, qua đó, tạo dựng môi trường tích cực cho đoàn viên thanh niên có thể phát huy hết khả năng sáng tạo và có điều kiện đưa những ý tưởng, sáng kiến sáng tạo ứng dụng vào thực tiễn công tác tại đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, năng suất công tác Đoàn và công tác chuyên môn tại các đơn vị.

Đã có hơn 1.490 ý tưởng được đăng tải lên Cổng thông tin điện tử ytuongsangtao.net của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các phong trào, hoạt động tình nguyện trong thời gian qua đã được các cấp bộ Đoàn trong Cụm thi đua số 8 triển khai thực hiện mạnh mẽ, tích cực với nhiều những hoạt động cụ thể, ý nghĩa góp phần giải quyết những vấn đề trong xã hội, thể hiện qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà, học phẩm cho thiếu niên, nhi đồng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Tháng hành động vì trẻ em.

Bên cạnh đó, các công trình thanh niên “Cùng em đến trường”, “Nâng bước tương lai”… tiếp tục phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần chung tay giúp nhiều học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập.

Thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã của Bộ Công an, nhiều lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã chủ động tự nguyện đăng ký về công tác tại Công an các xã, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng biên giới, hải đảo, các xã trên các địa bàn chiến lược trọng điểm; qua đó giúp tăng cường bám địa bàn, thường xuyên sâu sát, gắn bó, lắng nghe ý kiến của người dân để có thể tham mưu, triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp đảm bảo ANTT tại địa phương.

Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch; xung kích hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản, mang theo những phần quà chất chứa tấm lòng, tình cảm với tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam đến với người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, với tổng giá trị kinh tế mang lại cho xã hội trên 18,5 tỷ đồng và trên 25.000 ngày công lao động của đoàn viên, thanh niên; dua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Tuổi trẻ CAND nói chung và Tuổi trẻ Cụm thi đua số 8 nói riêng trong lòng nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Cụm thi đua số 8 - Đoàn thanh niên Bộ Công an đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, Đoàn Thanh niên các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị cũng như các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhân rộng các điển hình tiên tiến…

Nhân dịp này có 10 tập thể và 16 cá nhân thuộc Cụm thi đua số 8 có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang