Chủ tịch UBND TPHCM thăm các nhà giáo, gia đình nhà giáo tiêu biểu

Thứ Năm, 17/11/2022 11:26

|

(CAO) Nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), chiều 16/11, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn, đã đến thăm các nhà giáo, gia đình nhà giáo tiêu biểu.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm

Đoàn đã thăm, chúc mừng Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã cần thăm hỏi và ghi nhận những đóng góp của Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm trong sự nghiệp “ trồng người”, trong đó có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển Trường Đại học Mở TPHCM - một mô hình giáo dục có nhiều đóng góp tích cực cho xã hôi.

Trao đổi cùng Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm về tình hình giáo dục, những xu hướng phát triển của đại học, trong đó có mô hình “Đại học khởi nghiệp”, “Đại học số”…, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP đang triển khai số hóa dữ liệu, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ sự phát triển chung của TP trong đó có y tế thông minh, giáo dục thông minh.

Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ, TP luôn mong muốn được kết nối và lắng nghe những hiến kế, đóng góp ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ các nhà giáo cùng các tầng lớp nhân dân cho sự phát triển của TP và đất nước, trong đó có ngành giáo dục.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm cùng gia đình luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống; đồng thời tin tưởng với tâm huyết, kinh nghiệm của mình, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm sẽ có thêm nhiều góp ý, hiến kế cho TP.

* Trước đó, đoàn đã đến thăm gia đình cố Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã thắp hương bày tỏ sự trân trọng, lòng tri ân sâu sắc về những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của cố Giáo sư Nguyễn Thanh Tuyền. Đồng chí Phan Văn Mãi cũng đã ân cần thăm hỏi đại diện gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thanh Tuyền và gửi lời chúc tốt đẹp đến các thành viên trong gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang