Công an TPHCM: Không ngại sớm khuya để cấp CCCD gắn chíp cho người dân

Thứ Ba, 30/11/2021 20:57

|

(CAO) Từ đầu tháng 11 đến nay, cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM nói chung, Công an quận Bình Thạnh nói riêng căng mình, nỗ lực ngày đêm để thu nhận hồ sơ cấp, đổi thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân.

Người dân phường 7 đến làm thủ tục cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp.

Từ đầu tháng 11/2021 đến nay, tại trụ sở Công an phường 7, quận Bình Thạnh, hàng đêm vẫn sáng đèn, các cán bộ chiến sĩ Công an phường, quận hăng say làm nhiệm vụ, hỗ trợ các cụ già, người lớn tuổi, trẻ em… làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp để kịp tiến độ, kế hoạch của CATP giao phó.

Theo ghi nhận của PV Báo Công an TPHCM, từ 7 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày, người dân đến trụ sở làm thủ tục cấp, đổi thẻ CCCD đều được CBCS đón tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Người dân đến làm các thủ tục đều có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Ngọc (SN 1934, ngụ đường Nơ Trang Long, phường 7) được người thân dẫn đến trụ sở để làm thủ tục đổi thẻ CCCD gắn chíp.

“Do tuổi đã cao, việc đi lại gặp khó khăn nên tôi nhờ con cháu dẫn đi làm. Đến trụ sở, được các cán bộ Công an phường nhiệt tình hỗ trợ, chỉ hơn chục phút, tôi đã làm xong các thủ tục cấp thẻ”, ông Ngọc chia sẻ.

Bị bệnh, bà Mai Thị Hồng Nga (SN 1948, ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 7) nhờ cháu của mình chở đến phường để làm thủ tục cấp đổi thẻ CCCD gắn chíp.

Sau khi nghe trình bày về tình hình bệnh của bà, Trung tá Kiều Thị Nguyệt – Trưởng Công an phường 7 đã mời bà Nga ngồi xuống ghế và xin phép một số người dân khác để ưu tiên cho người lớn tuổi làm trước.

Bà Nga sau đó được cán bộ công an tận tình hướng dẫn các thủ tục, các bước lăn dấu tay, rồi chụp ảnh, sau đó đóng tiền phí rồi ra về.

Do bà Nga bị đau, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, Thiếu tá Đinh Kao Cường – Cảnh sát khu vực ô 4, khu phố 2, phường 7 đã dìu bà Nga từ điểm cấp căn cước công dân xuống cầu thang để cháu bà đưa bà Nga về nhà.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được tại trụ sở Công an phường 7:

Cán bộ chiến sĩ Công an ngày đêm nỗ lực cấp thẻ CCCD gắn chíp cho người dân phường 7
Một công dân được lấy vân tay để làm CCCD
Nhập thông tin, dữ liệu.
Cụ Ngọc được cán bộ công an tận tình hỗ trợ.
Việc lấy dấu vân tay của cụ Ngọc gặp nhiều khó khăn do hoa tay mờ vì tuổi già, tuy nhiên cán bộ chiến sĩ nhẹ nhàng động viên cụ để hoàn thành công đoạn này
Sau đó cụ Ngọc cũng đến bước cuối cùng là chụp ảnh.
Bà Nga đọc lại thông tin của mình để tránh tình trạng bị sai sót sau khi làm thẻ.
Trung tá Kiều Thị Nguyệt – Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh giải đáp thắc mắc của người dân khi thực hiện cấp thẻ CCCD gắn chíp.
Thiếu tá Đinh Kao Cường đưa bà Nga xuống cầu thang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang