Đoàn đại biểu TPHCM thăm, làm việc tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 27/09/2023 14:15

|

(CAO) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 26/9, đoàn đại biểu TPHCM do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn, đã đến TP Busan và có buổi chào xã giao Thị trưởng TP Busan Park Heong Joon.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gặp gỡ Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan

Cảm ơn ngài Thị trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất mối quan hệ hợp tác hữu nghị của 2 địa phương cũng giống như sự gắn bó giữa 2 anh em. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chia sẻ, đây là lần đầu tiên đến TP Busan sau hơn 2 năm nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TPHCM.

Mục đích chuyến thăm, bên cạnh việc thắt chặt và thúc đẩy hơn nữa việc đầu tư, thương mại giữa hai TP, TPHCM còn muốn học hỏi kinh nghiệm từ Busan về phát triển cảng biển, phát triển metro và hệ thống giao thông kết nối vốn là thế mạnh của Busan. Bên cạnh đó, TPHCM cũng muốn hợp tác với Busan để tổ chức các sự kiện lớn như Liên hoan phim…

Thị trưởng TP Busan Park Heong Joon bày tỏ vui mừng khi đón đoàn đại biểu TPHCM và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến thăm TP Busan; đồng thời khẳng định, mối quan hệ giữa Busan và TPHCM ngày càng tốt đẹp, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế, nhiều doanh nghiệp Busan đã đầu tư vào TPHCM, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 địa phương.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chào xã giao thị trưởng TP Busan Park Heong Joon

Thị trưởng TP Busan Park Heong Joon chia sẻ hiện có khoảng 43% người dân Busan sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm để di chuyển, mục tiêu của TP Busan là nâng con số này lên 60%, trong đó tàu điện ngầm và đường sắt chiếm tỷ trọng lớn. Thị trưởng TP Busan cũng gợi ý TPHCM cần tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng tuyến metro song song với việc kết nối hệ thống giao thông cộng khác, đồng thời khẳng định TP Busan sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề mà TPHCM đang quan tâm.

Sau cuộc gặp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi và đoàn đại biểu TP đã tham quan hệ thống metro của TP Busan, tìm hiểu về cách thức phát hành vé tàu, cách triển khai dự án cũng như việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc vận hành tuyến metro.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng đoàn tham quan hệ thống metro của TP Busan

Được biết, TP Busan có 4 tuyến metro, trong đó, tuyến metro khu trung tâm mỗi ngày có khoảng 500.000 lượt người di chuyển và sử dụng dịch vụ giao thông quanh nhà ga.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã đến thăm Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Park Soo Kwan. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Park Soo Kwan vì đã có những đóng góp thiết thực cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa TPHCM với TP Busan nói riêng. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Park Soo Kwan tiếp tục có những thúc đẩy để mối quan hệ giữa 2 nước và 2 địa phương ngày càng phát triển.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi nhanh với các doanh nghiệp Busan trước khi khởi hành đến Nhật Bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang