Giám đốc Công an Gia Lai chỉ đạo sửa chữa nhà dân bị cán bộ trại tạm giam đập phá

Thứ Hai, 24/07/2017 11:24  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai - Vũ Văn Lâu vừa chỉ đạo trại tạm giam T20 (PC81B) đến thỏa thuận với gia đình bà Lê Thị Thanh Tâm (SN 1970, trú phường Chi Lăng, TP. Pleiku) để sửa chữa, khắc phục tài sản hư hỏng do ông Phạm Văn Hòa (cán bộ T20) và một số đối tượng đập phá vào tối ngày 3-5-2016.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 3-5-2016, chồng bà Tâm là ông Trần Văn Thọ đang đứng ở ngoài sân thì ông Hòa đến yêu cầu mở cổng để vào nhà. Do thấy ông Hòa đã say nên ông Thọ đã từ chối khéo. Bà Tâm cũng nói: “Để bữa khác vào chơi, giờ anh Thọ có uống rượu rồi nên không tiếp khách được”.

Bà Tâm vừa dứt lời, ông Hòa liền dùng cây nhị khúc quật một phát trúng cổng sắt khiến nó bị đứt dây, văng một khúc vào sân. Ông Hòa sau khi đe dọa cho người đến phá nhà bà Tâm rồi bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, ông Hòa quay lại cùng 2 thanh niên lạ mặt, liên tục đe dọa, chửi bới và dùng gạch đá, vật sắt nhọn ném vào mái tôn và nhà bà Tâm. Ngay sau khi bà Tâm tố cáo, ông Trần Văn Thanh - Giám thị T20 đã ký công văn số 213/TTG cho rằng, việc bà Tâm tố cáo ông Hòa có hành vi dùng côn nhị khúc quật vào cổng; cùng 2 thanh niên ném gạch vào nhà gây hư hỏng tài sản nhà bà là suy diễn và sai sự thật...

Cổng sắt nhà bà Tâm bị hư hỏng

Tuy nhiên, tại kết luận số 43/KL-CAT(PV24) do đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai ký thể hiện, việc bà Tâm tố cáo có 1 phần đúng. Cụ thể, việc ông Hòa dùng côn nhị khúc (đường kính 2cm, dài 30cm) đập vào cổng sắt khiến văng 1 đoạn vào nhà ông Thọ, bà Tâm là đúng.

Còn việc 3 thanh niên vừa chửi, vừa ném gạch vào nhà ông Thọ cũng là có thật song chưa đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh ông Hòa một trong số người này. Một trong những cơ sở để công an tỉnh Gia Lai đưa ra kết luận này là lời trình bày của những người chứng kiến vụ việc có một số tình tiết còn mâu thuẫn nhau.

Cụ thể, khi sự việc đang xảy ra, một nhân chứng biết rõ về ông Hòa, chứng kiến ở khoảng cách gần đã khẳng định trong 3 người trên không có mặt ông Hòa; một nhân chứng khác đứng ở khoảng cách 30m, nhìn thấy một trong ba người là ông Hòa; các nhân chứng còn lại không phân biệt được 3 người trên là ai...

Từ những lẽ trên, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã yêu cầu ông Hòa phải tự kiểm điểm, nhận thức rõ nguyên nhân phát sinh đơn, tự tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhất là trong khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

Phòng PC81B tổ chức họp, tập trung nhận xét, phân tích, đánh giá, kiểm điểm nghiêm túc đối với hành động, lời nói của ông Hòa khi để xảy ra mâu thuẫn với ông Thọ và kiểm điểm rút kinh nghiệm chung cho toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị; không đề nghị xét tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua năm 2016 đối với ông Hòa, đồng thời tổ chức xin lỗi gia đình ông Thọ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang