Hội nghị SOM3 ngày thứ 7: Thu hẹp khoảng cách phát triển của vùng sâu vùng xa

Thứ Sáu, 25/08/2017 06:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-8, Hội nghị SOM3 và các cuộc họp liên quan bước sang ngày làm việc thứ 7 với 12 hoạt động diễn ra.

Trong đó đáng chú ý là cuộc họp của Ủy ban chỉ đạo SOM về hợp tác kinh tế (SCE) đã tổ chức Đối thoại chính sách về thu hẹp khoảng cách phát triển và hội nhập kinh tế của các vùng sâu vùng xa vì phát triển bền vững trong APEC. Ủy ban kinh tế tiến hành hội thảo về đơn giản hóa thủ tục đăng ký và thành lập kinh doanh APEC.

Trong khi đó, Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về y tế và kinh tế đã có ngày làm việc thứ hai. Các phiên toàn thể trong ngày hôm nay đã thảo luận những vấn đề gồm: Giải quyết các vấn đề thiếu hiệu quả trong hệ thống y tế nhằm huy động tốt hơn các nguồn lực; Đầu tư hiệu quả cho y tế và phúc lợi của trẻ vị thành niên; Thúc đẩy triển khai Lộ trình vì Châu Á – Thái Bình Dương khỏe mạnh 2020 thông qua hợp tác công tư. Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về y tế và kinh tế đã khép lại với tuyên bố chung của Hội nghị.

Hội nghị của Ủy ban chỉ đạo SOM về hợp tác kinh tế (SCE) – Đối thoại chính sách về thu hẹp khoảng cách phát triển và hội nhập kinh tế của các vùng sâu, vùng xa vì phát triển bền vững trong APEC

Ngoài ra, ngày làm việc hôm nay còn diễn ra hoạt động của Nhóm Chuyên gia về Quyền Sở hữu Trí tuệ (IPEG), Ủy ban Kinh tế (EC), Nhóm Đối thoại về Hóa chất (CD), Tiểu ban về Tiêu chuẩn và Hợp chuẩn (SCSC), Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI), Nhóm Công tác về Di chuyển Doanh nhân (BMG) và Ủy ban Chỉ đạo SOM về Hợp tác Kinh tế (SCE).

Nhóm Chuyên gia về Quyền Sở hữu Trí tuệ (IPEG) tổ chức hội thảo về “Thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới; vấn đề hàng giả vi phạm nhãn hiệu”. Hội thảo đã làm rõ tác hại của việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ không chỉ đối với các thương hiệu, nhãn hàng, khách hàng mà còn đối với cả các nền kinh tế. Các đại biểu đến từ các cơ quan hải quan đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát hiện hàng giả, cách thức giám định những nhãn hiệu dễ bị nhầm lẫn, dễ bị làm giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang