Khánh Hòa: Mưa bão làm 12 người chết, 11 người bị thương và 5 người mất tích

Chủ Nhật, 18/11/2018 21:04

|

(CAO) Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Nha Trang (Khánh Hòa), tính đến 16 giờ 18/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, tại Khánh Hòa đã có 12 người chết, 11 người bị thương và 5 người mất tích.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, gây mưa to đến rất to, kéo dài từ tối 17/11 đến sáng 18/11 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lượng mưa đo được trung bình từ 80-200mm.

Riêng tại TP.Nha Trang, lượng mưa lên đến 380mm, gây ngập lụt nhiều khu vực và làm thiệt hại nhiều về người và tài sản. Đến tối 18/11, số lượng nhà ở bị sập, hư hại vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Hiện nay, các lực lượng quân sự, công an và dân quân xung kích các xã, phường của TP.Nha Trang tiếp tục thực hiện các biện pháp tìm kiếm người mất tích tại các khu vực xảy ra sạt lở, nhà sập.

Các lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường và tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi và gây sập nhà tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang. Ảnh: Phan Sáu –TTXVN

Bên cạnh đó, Nha Trang và các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp tổ chức di dời các hộ dân tại những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn để tránh trú; hỗ trợ các gia đình an táng người chết, bố trí chỗ ở tạm cho các trường hợp bị sập hoặc hư hại nhà; kiểm tra, xử lý kịp thời các vị trí liên quan đến công tác thi công các dự án làm chậm tiêu thoát nước.

Các trường học ở TP.Nha Trang cũng đã được thông báo nghỉ dạy và học ngày 19/11 để đảm bảo an toàn cho học sinh và các trường khắc phục hậu quả sau mưa lũ…

Các điểm sạt lở này xảy ra chủ yếu tại các phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường, Vĩnh Hòa và xã Phước Đồng của TP.Nha Trang khiến hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, đè chết người. Riêng tại phường Vĩnh Hòa, hồ chứa nước khu đô thị Hoàng Phú bị vỡ đã khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em. Còn tại xã Phước Đồng, vụ sạt lở đất phía sau chùa Tâm Tỳ Ni đã khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mất tích do sạt lở. Ảnh: Báo Khánh Hòa

TP.Nha Trang cũng đã di dời khẩn cấp 250 hộ với 1.400 nhân khẩu tại khu vực chùa Lâm Tỳ Ni đến nơi an toàn tránh trú.

Ông Võ Anh Kiệt, Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung bộ cho biết lượng mưa quá lớn, vượt ngoài dự báo của các cơ quan dự báo thời tiết, khiến tình hình diễn biến xấu. Hiện nay, một áp thấp nhiệt đới mới đang hình thành ở ngoài khơi Philippines, với dự báo sẽ vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành cơn bão số 9, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ trong vòng một tuần tới.

Sạt lở khiến một khu vực bị san phẳng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh: Hầu hết các điểm xảy ra sạt lở là những địa điểm xung yếu, khi xảy ra sự cố dễ bị chia cắt, gây khó khăn cho việc ứng cứu, hỗ trợ.

Mưa lớn gây ngập nặng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

*Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện.

Riêng đối với Khánh Hòa, Công điện yêu cầu Khánh Hòa khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ gia đình có người bị nạn, cứu chữa người bị thương, khắc phục khẩn trương các điểm bị sạt lở, ngập úng để sớm ổn định đời sống nhân dân; tổ chức lực lượng, phân luồng, hướng dẫn giao thông để đảm bảo cho khách du lịch; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Uỷ ban Quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, ngày 18/11, khu vực Khánh Hoà và Phú Yên đã có mưa to. Mưa lớn đã gây ra sạt lở đất làm nhiều người chết và mất tích tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo trong thời gian tới mưa lũ còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh Nam Trung Bộ.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang