Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020):

Kỳ vọng của người dân với báo chí

Chủ Nhật, 21/06/2020 09:02

|

(CATP) Báo Công an TPHCM ghi nhận ý kiến của độc giả về hoạt động của báo chí nước ta hiện nay và những mong mỏi, hiến kế để báo chí ngày càng phát triển, đóng góp cho xã hội.

Trong thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển ồ ạt của các trang tin điện tử, mạng xã hội… tạo ra sự đa dạng hóa về việc chuyển tải thông tin đến mọi người.

Tuy nhiên, dù bị cạnh tranh quyết liệt, báo chí chính thống vẫn giữ vai trò quan trọng không thể thiếu và luôn được đề cao, nhất là trong công cuộc đấu tranh chống các thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai lệch.

Nhân 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Công an TPHCM ghi nhận ý kiến của độc giả về hoạt động của báo chí nước ta hiện nay và những mong mỏi, hiến kế để báo chí ngày càng phát triển, đóng góp cho xã hội và luôn được độc giả tin yêu, quý trọng.

Các nhà báo tác nghiệp ở Trường Sa Ảnh: Văn Phương

HHen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Mong báo chí ngày càng sâu sát hơn

Thời gian qua, báo chí cả nước nói chung và Báo Công an TPHCM nói riêng luôn kịp thời phản ánh, cập nhật nhanh tin tức cho bạn đọc. Về báo chí TPHCM, vì có đặc thù là nơi tập trung đông dân cư đến từ mọi miền trên cả nước, nên Hen hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều thông tin đa dạng, tiếp cận nhiều đối tượng độc giả hơn, không chỉ trong khu vực TPHCM mà lan tỏa rộng khắp cả nước để mọi người có thể cập nhật thông tin, biết thêm tình hình kinh tế - chính trị xã hội của quê hương mình.

Riêng Báo Công an TPHCM đã trở thành một kênh thông tin quen thuộc với mọi người, từ những tờ báo giấy mà mọi người cầm trên tay buổi sáng, cho đến những tin tức đăng tải trên trang báo điện tử, cung cấp cho độc giả những thông tin nóng hổi, quý giá.

HHen Niê thường xuyên cập nhật thông tin báo chí và thường truy cập Báo điện tử Công an TPHCM để theo dõi thông tin về tình hình an ninh trật tự cũng như thông tin về các nghệ sĩ. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, HHen Niê chúc Báo Công an TPHCM ngày càng phát triển hơn nữa, chúc các anh, chị đang công tác tại báo có thật nhiều sức khỏe.

Thạc sĩ Ngô Quang Tiên - giảng viên Đại học Đà Nẵng: Ủng hộ báo chí tăng cường đấu tranh chống tiêu cực

Trong 10 năm trở lại đây, có thể nói báo chí cách mạng Việt Nam đã từng bước phát triển về chất lượng lẫn số lượng. Nhiều tờ báo, phóng viên không ngần ngại lao vào nguy hiểm, đồng hành cùng cơ quan chức năng trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Điển hình là nhiều vụ án lớn đã được khám phá sau khi báo chí phản ánh. Điều đó làm nhiều tầng lớp nhân dân rất tin tưởng vào vai trò của báo chí.

Tuy gần đây sự xuất hiện các trang tin điện tử, mạng xã hội có phần lấn lướt trong việc đăng tải thông tin nhanh, nhưng đó lại là những thông tin chưa được kiểm chứng, tiềm ẩn tin giả (fake news), dễ gây bất ổn đối với người đọc. Vì vậy, báo chính thống cần tìm ra cách thức để thông tin nhanh nhạy hơn, phản bác lại các tin giả trên mạng.

Với Báo Công an TPHCM, một tờ báo của đại chúng mà tôi đã yêu mến và theo dõi từ còn thời sinh viên, nhiều bài viết hay, nhất là trong lĩnh vực chống tiêu cực của báo được tôi chọn làm đề tài để nói chuyện với sinh viên ngành truyền thông. Kỷ niệm 44 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15-6-1976 - 15-6-2020) và 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, là một đọc giả trung thành, tôi xin gửi lời chúc mừng và chúc sức khỏe đến các anh, chị công tác tại báo.

Ông Nguyễn Minh Kiệt - Phó chủ tịch UBND phường, quận 10, TPHCM: Báo chí luôn là nguồn động viên to lớn

Thời gian qua, báo chí luôn là kênh thông tin quan trọng đối với đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, đồng thời là kênh thông tin quan trọng đối với các cơ quan quản lý nhà nước. Nhiều vụ việc nhờ báo chí đăng tải, người dân đã đồng thuận với các chủ trương của Đảng và Nhà nước, giúp chính quyền thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, báo chí giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, góp phần không nhỏ trong thành công của đất nước ta về phòng, chống dịch bệnh. Riêng Báo Công an TPHCM nổi tiếng đấu tranh chống tiêu cực và rất mạnh về các chương trình từ thiện, tôi luôn dành tình cảm trân trọng, yêu quý. Nhiều bài viết của báo đã góp phần giúp địa phương tôi hoàn thiện hơn trong công tác quản lý.

Bà Nguyễn Kim Chi - Giám đốc Công ty TNHH Kiến Phúc Vinh: Báo chí luôn là điểm tựa của các doanh nghiệp

Trong thời điểm mạng xã hội hoạt động phức tạp, báo chí chính thống là kênh thông tin để các doanh nghiệp tin tưởng, nhất là việc tuyên truyền, triển khai các quy định của pháp luật đến với doanh nghiệp. Nhờ báo chí chính thống, nhiều doanh nghiệp được bảo vệ quyền lợi của mình.

Có trường hợp chính sách không phù hợp của các sở, ngành hay một số cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ bắt chẹt, nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp, thông qua báo chí, chúng tôi đã chuyển tải nguyện vọng của mình đến các cấp lãnh đạo và được giải quyết hợp tình, hợp lý.

Ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh - Quán quân Người kể chuyện tình 2019: Mong báo chí luôn đồng hành cùng nghệ sĩ

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Duyên Quỳnh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý báo chí, truyền thông đã luôn đồng hành, quan tâm, nâng đỡ, góp phần giúp cái tên Nguyễn Duyên Quỳnh đến gần hơn với công chúng yêu âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung.

Riêng với Báo Công an TPHCM, Duyên Quỳnh là một đọc giả khá thân thiết. Từ hồi còn học thanh nhạc ở Nhạc viện TPHCM, hình như số báo nào ra Quỳnh cũng đón đọc. Nhân ngày của nghề cao quý, Duyên Quỳnh xin gửi lời chúc đến các anh, chị nhà báo thật nhiều sức khỏe, luôn giữ vững ngòi bút trước các biến động của xã hội và thêu thêm nhiều hoa đẹp cho đời.

Duyên Quỳnh tin rằng, báo chí luôn là kênh kết nối quan trọng để nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả và là người bạn đồng hành với nghệ sĩ trong việc định hướng, ủng hộ những giá trị văn hóa đa sắc, phù hợp thị hiếu, nhưng không đánh mất bản sắc Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang