Mong muốn các doanh nghiệp Hong Kong tham gia các dự án tại khu CNC TPHCM

Thứ Tư, 31/05/2023 08:36

|

(CAO) Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp đoàn doanh nghiệp công nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) do Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong (FHKI) (Trung Quốc) Sunny Chai dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội TPHCM trong thời gian qua. Trong vai trò đầu tàu kinh tế trọng điểm phía Nam và có tỷ lệ đóng góp lớn cho sự phát triển chung của cả nước, TP định hướng phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, đô thị thông minh và hiện đại. Vì vậy, TP rất quan tâm đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, quản trị số…

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan hoan nghênh Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong quan tâm đến các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu phát triển của TP như: công nghệ thông tin, logistics, chuyển đổi xanh, kinh tế số…

Thông tin về tình hình phát triển Khu Công nghệ cao (CNC) và định hướng xây dựng công viên khoa học và công nghệ của TP, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho rằng, Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong có thể xem xét tham gia các dự án trong khu vực này cũng như tham gia hợp tác cùng TP trong lĩnh vực phát triển trung tâm tài chính quốc tế và xây dựng thành phố Thủ Đức thành đô thị sáng tạo….

Toàn cảnh buổi tiếp

Về phía TPHCM, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TPHCM sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hồng Kông đến tìm hiểu hợp tác, đầu tư tại TP.

Ông Sunny Chai cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của TP dành cho đoàn và cho biết, các doanh nghiệp của Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực có thể đáp ứng nhu cầu của TP trong quá trình phát triển. Đây là tiềm năng lớn cho cơ hội hợp tác và mang lợi ích thiết thực cho hai bên.

Ngoài ra, ông Sunny Chai cũng mong muốn hợp tác về nguồn nhân lực chất lượng cao trong việc phát triển công nghệ thông tin mà TP đang có rất dồi dào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang