(CAO) Ngày 14-9, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã đến kiểm tra, làm việc với nhà thầu thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới bắc qua sông Sài Gòn và cho tàu chạy thử qua cầu.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu trước giờ thông tuyến cầu đường sắt Bình Lợi mới
Trưa cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn giám sát đã thị sát công trình trước giờ cho tàu chạy thử. Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, đoàn tàu đầu tiên đã lăn bánh qua đường ray cầu Bình Lợi mới trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
Đoàn tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu đường sắt Bình Lợi mới.
Nhiều người dân chờ xem đoàn tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu
Thông thử tuyến đường sắt Bắc-Nam qua cầu đường sắt Bình Lợi mới
Sau khi thông tuyến thử, nếu không gặp vấn đề về kỹ thuật thì sẽ đưa cầu vào vận hành, thay thế cầu Bình Lợi cũ hơn 100 tuổi đã xuống cấp sẽ bị tháo dỡ vì khoảng thông thuyền thấp, ảnh hưởng đến tàu thuyền lưu thông trên sông Sài Gòn.
Dự án cầu Bình Lợi mới có tổng tổng chiều dài 1,3km.
Công trình cầu đường sắt Bình Lợi hoàn thành đưa vào sử dụng đã nâng cao an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là giao thông đường thuỷ khi qua cầu đường sắt Bình Lợi, góp phần kết nối giao thông đường sắt và đường thuỷ giữa TP.HCM với các tỉnh thành Bình Dương, Đồng Nai.
Hiện các hạng mục thi công vẫn đang được khẩn trương thực hiện. Theo dự kiến, thời gian hoàn thành dự án cầu sắt Bình Lợi mới vào năm 2020, trong đó cầu sắt Bình Lợi hoàn thành năm 2019.