Hà Nội:

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt dưới vỉa hè đường Tây Sơn

Thứ Sáu, 03/07/2015 13:58  | Tường Huy

|

(CAO) Nằm sâu dưới gần 1m đất, gần 200 bộ hài cốt đã được các công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 (Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội) trong chiều 2/7 khi đang thi công đặt ống thoát nước dưới vỉa hè đường Tây Sơn.

Sau khi phát hiện có hài cốt khi đào vỉa hè, các công nhân đã báo cáo lãnh đạo đơn vị. Sau đó, các công nhân tiếp tục đào và phát hiện thêm nhiều bộ hài cốt khác, rải rác dọc đoạn vỉa hè trong khoảng 100m, từ ngõ 167 đường Tây Sơn, có đoạn sát mép vườn hoa trước cổng ĐH Công đoàn Hà Nội.

Các công nhân chuyển hài cốt sang tiểu sành mới

Đến cuối ngày hôm qua, 2/7, các công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 đã phát hiện tổng cộng 182 bộ hài cốt. Những bộ hài cốt này được đặt trong các tiểu sành. Có tiểu sành bị vỡ nên bên trong không còn cốt. Các công nhân đã sau khi đưa lên mặt đất đã tập kết, phủ bạt để tránh sự chú ý, hiếu kỳ của người dân đi đường.

Theo quan sát, các vị trí sát mét thi công đường ống nối trên của Xí nghiệp thoát nước số 4 vẫn còn nhiều chiếc tiểu khác. Ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 (Cty TNHH Một thành viên thoát nước Hà Nội) cho biết: “Công ty chúng tôi thi công đoạn vỉa hè này từ ngày 26/6, và phát hiện thấy khá nhiều tiểu sành nằm dưới lòng đất, sau khi xin ý kiến chính quyền địa phương, thành phố, chúng tôi bắt đầu đưa các tiểu lên mặt đất, làm các thủ tục tâm linh theo đúng quy định”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa, cho biết, hiện tại các công nhân đã đưa lên được 182 bộ hài cốt dọc theo 100 mét đường vỉa hè. “Theo dự đoán, dưới lòng đường và khu vực vườn hoa còn nhiều bộ hài cốt khác, tuy nhiên, số hài cốt này vẫn để nguyên ở dưới và hiện tại phường đang chờ chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội”, Ông Tuấn nói thêm.

Sáng hôm nay, 3/7, Ban lễ tang thành phố Hà Nội đã chuyển 60 bộ hài cốt về nghĩa trang Yên Kỳ (huyện Ba Vì, Hà Nội). Những bộ hài cốt còn lại được chuyển sang tiểu sành mới, tập trung vào trong lán, làm lễ và cũng sẽ được chuyển lên nghĩa trang này.

Những bộ hài cốt được tập trung để chuyển đi
Bộ hài cốt trộn lẫn trong đất
Hiện trường khu vực 
Sau khi chuyển tiểu sành mới, các hài cốt được tập trung trong lánh và làm lễ

Bình luận (0)

Lên đầu trang