Cụ ông 70 tuổi quyết tâm “lai kinh ứng thí”

Thứ Năm, 02/07/2015 22:22  | Đỗ Phi

|

(CAO) Mặc dù ở độ tuổi “thất thập cổ lai hi” nhưng ông Hồ Ngọc Cảnh (ngụ xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vẫn quyết “lai kinh ứng thí” một lần nữa với hy vọng lấy được bằng tốt nghiệp THPT.

Ông Hồ Ngọc Cảnh với giấy báo dự thi

Ông Cảnh đỗ tú tài I vào năm 1968 nhưng do chiến tranh khốc liệt nên việc học của ông cũng dang dở từ đó. Liên tiếp cả hai năm liền 2013, 2014 ông đăng kí dự thi tốt nghiệp nhưng cả hai lần đều trượt. “Lần đầu tiên đi thi với cháu ngoại, hai ông cháu đi thi nhưng thằng nhỏ đậu tốt nghiệp cả đại học, còn tôi trượt hết. Tuy buồn nhưng tôi không hề nản lòng vẫn hy vọng năm nay lấy được bằng tốt nghiệp”, ông cụ chia sẻ.

Ông Cảnh có hết thảy 7 người con, tất cả đều lập gia đình và có con cháu đề huề. Chia sẻ vì sao ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” nhưng vẫn quyết tâm lấy cho được bằng tốt nghiệp, ông Cảnh cười khì: “Năm 2012, tôi có ý định mở phòng khám đông y chữa bệnh cho bà con nhưng theo quy định của nhà nước muốn mở thì phải có bằng tốt nghiệp THPT. Vậy là tôi quyết định đến trung tâm GDTX huyện Giồng Trôm đăng kí học lớp 12 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Năm 2013 đăng kí thi với đứa cháu ngoại mà cán bộ coi thi cứ tưởng tôi phụ huynh xâm nhập vào trường thi, giải thích mãi rồi trình giấy tờ lúc đó vị cán bộ mới tin”.

Ông Hồ Ngọc Cảnh dự thi THPT Quốc gia tại cụm thi trường THPT Nguyễn Thị Định, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

“Hai lần thi trước, mặc dù đã chuẩn bị cẩn thận nhưng tại do học tài thi phận cộng với tuổi già mau quên nên không qua được ải. Năm nay, ở lớp tôi được xếp loại tiên tiến, giải đề thi thử các môn cũng được điểm khá, mong là đậu trong kì thi này”, ông Cảnh cho biết.

Lần thứ ba này đi thi, ông Cảnh không chỉ hy vọng đỗ tốt nghiệp mà còn cả đại học. “Tuy già cả rồi nhưng tôi vẫn muốn học để trao dồi kiến thức. Hai ngày vừa qua, tôi làm bài cũng tạm ổn. Môn toán đề cho 10 câu, tôi làm chừng 5 điểm. Môn Văn viết cũng khá tốt, hy vọng các môn còn lại cũng suôn sẻ”, ông Cảnh lấy tay chấm lấy mồ hôi trên trán sau giờ thi môn Ngữ Văn sáng nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang