Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM về nguồn tại các địa chỉ đỏ

Thứ Tư, 09/11/2022 22:03

|

(CAO) Phòng Công tác đảng và công tác chính trị - Công an TPHCM vừa tổ chức chuyến tham quan, về nguồn cho các đồng chí nguyên lãnh đạo phòng và cán bộ chiến sĩ của phòng. Đoàn công tác do Thiếu tướng Đào Công Danh - nguyên Phó Giám đốc CATP, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí CATP làm trưởng đoàn.

Tại tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã tới dâng hương tại Khu di tích Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành và Đền Đô (còn gọi là đền Lý Bát Đế hoặc Cổ Pháp điện) thuộc xóm Thượng, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến tại đồi Nà Bó, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Về với các di tích, mỗi thành viên trong đoàn đã không khỏi bồi hồi, xúc động như được ngược dòng thời gian trở về với những năm tháng hào hùng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân.

Hơn cả một lời tri ân, chuyến về nguồn lần này là dịp để các đồng chí nguyên là lãnh đạo phòng ôn lại những năm tháng đã cống hiến trong công tác, truyền lửa và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về công tác với thế hệ cán bộ chiến sĩ trẻ, đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ.

Được tham gia chuyến về nguồn ý nghĩa này, các thế hệ trẻ của Phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP càng thêm tự hào và quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân, nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm sâu sắc cho mỗi đồng chí trong đoàn. Những câu chuyện xúc động về sự hy sinh, về tình đồng đội… của thế hệ cha ông tại các địa chỉ đỏ đã động viên mỗi cán bộ chiến sĩ tiếp bước cha anh, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ra sức học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Các thành viên trong đoàn tại một số địa điểm trong hành trình về nguồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang