Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dự lễ khai giảng năm học mới tại huyện Cần Giờ

Thứ Hai, 05/09/2022 15:52

|

(CAO) Sáng 5/9, Trường Tiểu học Lý Nhơn, huyện Cần Giờ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Đồng chí Phan Văn Mãi trao phần quà cho các em học sinh

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Lý Nhơn có 238 học sinh và 16 thầy cô giáo. Toàn ngành giáo dục huyện Cần Giờ năm học này có hơn 12.500 học sinh từ mầm non đến cấp trung học phổ thông…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của ngành Giáo dục huyện Cần Giờ, thầy cô giáo Trường Tiểu học Lý Nhơn đã khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trong năm học vừa qua. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 5 đạt 100% trong năm học 2021 - 2022. Đồng thời, duy trì 100% sĩ số học sinh đến cuối năm học và huy động 100% các em đến tuổi vào học lớp 1.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn thầy cô giáo nhà trường, phụ huynh và các em học sinh tiếp tục phát huy kết quả đạt được để đạt được kết quả cao hơn, toàn diện, xứng đáng với ngôi trường vừa đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện và ngành Giáo dục huyện cùng với các cơ quan liên quan của huyện Cần Giờ tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của huyện; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên, chăm lo về nhà ở khi thầy cô giáo về nhận nhiệm vụ giảng dạy tại huyện. “Điều này để thầy cô giáo an tâm chăm lo dạy học cho các em học sinh.” - đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh và yêu cầu quan tâm đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy và học ở các trường học.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng lưu ý huyện quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho các em học sinh đến trường học, không để các em bỏ học giữa chừng, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chăm lo cho tương lai các em. Đồng chí cũng các mong muốn phụ huynh kiên trì, khắc phục khó khăn, chăm lo và tạo điều kiện cho các em đến trường học tập tới nơi tới chốn, càng khó khăn càng cho các cháu đi học để có tương lai tốt hơn.

Đồng chí Phan Văn Mãi thực hiện nghi thức khai giảng năm học mới

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM đã trao tặng kinh phí để Trường Tiểu học Lý Nhơn trang bị phòng máy vi tính phục vụ giảng dạy và học tập cho các em học sinh; trao tặng 25 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các em đầu năm học mới.

* Cùng ngày, trường tiểu học Trần Khánh Dư, Quận 1 tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu.

Năm học vừa qua, trường tiểu học Trần Khánh Dư tham gia phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, cuộc thi thử thách tư duy “Em là nhà thông thái” do Thành đoàn TPHCM tổ chức có 1 cá nhân đạt Giải Nhì; tập thể đạt giải Khuyến khích Hội thi “Nghi thức đội viên” cấp Quận do Hội đồng Đội tổ chức; Tập thể học sinh đạt Giải A ngày Hội “Em vui sáng tạo” cấp Quận do Hội đồng Đội tổ chức; Giải C cá nhân “Em yêu chữ Việt” cấp Quận…

Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu trao tặng quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập giỏi

Ngoài các phần chăm lo khó khăn do dịch bệnh, Công đoàn kết hợp tham gia phong trào “Nụ cười hồng - Cùng bạn vui Tết” và đã tặng 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 20 triệu đồng.

Dịp này, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu trao tặng quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập giỏi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang