Ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh tại Quận 3

Thứ Năm, 20/10/2022 20:25

|

(CAO) Sáng 20-10, UBND Quận 3 (TPHCM) tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3, với sự tham dự của đại diện các sở ban ngành của thành phố và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3. Ảnh: Long Hồ
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên phạm vi cả nước, trong đó có TPHCM. Dựa trên Đề án số hóa và xây dựng cơ sở dữ liệu Quận 3, xây dựng chính quyền điện tử Quận 3, tạo nền tảng cho việc xây dựng đô thị thông minh Quận 3 giai đoạn 2021-2025, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính theo Chương trình “Chuyển đổi số của TPHCM” do thành phố triển khai.
Trung tâm giám sát camera của Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3. Ảnh: Long Hồ
Quận 3 là một quận trung tâm của TPHCM, trình độ dân trí và văn hóa của người dân tương đối cao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội tại Quận 3 qua đó phục vụ cho công tác điều hành, lãnh đạo của Quận 3, giúp chính quyền quận nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp, người dân, có công cụ nhìn nhận toàn diện, trực quan các hoạt động kinh tế - xã hội đang diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là hệ thống camera giám sát và xử lý thông tin phản ảnh của người dân.
Trong buổi lễ cũng ra mắt Tổ quản lý vận hành Trung tâm dữ liệu và Tổ đổi mới sáng tạo trong khu vực công, đồng thời diễn ra nội dung thỏa thuận hợp tác giữa UBND Quận 3 và Tập đoàn viễn thông VNPT TPHCM.
Đồng chí Lâm Đình Thắng và đồng chí Phạm Thành Kiên cùng các đại biểu chứng kiến thực hiện nghi thức ký kết hợp tác giữa Quận 3 và VNPT. Ảnh: Long Hồ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang