Lai Châu:

Sạt lở khiến 10 người chết và mất tích, nhiều người bị thương

Thứ Sáu, 03/08/2018 20:41  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vụ sạt lở tại huyện Phong Thổ, Lai Châu đã vùi lấp 4 ngôi nhà, làm ít nhất 6 người tử vong, 9 người bị thương và 10 nhà khác có nguy cơ sạt trượt mất nhà.

Chiều 3-8, tại huyện Phong Thổ, Lai Châu đã xảy ra sạt lở núi vùi lấp nhiều ngôi nhà, làm 6 người chết, 4 người mất tích, 5 người bị thương.

Theo đó, tại bản Sin Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm 1 người chết, 2 người bị thương. Người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi là vợ của liệt sĩ Ma A Sở); 2 người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và bà Ngà Thị Dở (52 tuổi).

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng

Còn tại xã Vàng Ma Chải hiện sạt lở làm 5 người chết, 4 người mất tích và 3 người bị thương. Các nạn nhân thiệt mạng là Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Láu Lở, Lý Láu San và hai người cùng tên Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, xã Vàng Ma Chải.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh này vẫn đang mưa lớn, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra với bất kỳ nơi nào.

Nhiều nhà dân tại Phong Thổ bị đất đá vùi lấp.

Theo vị lãnh đạo này, ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Phong Thổ đã phối hợp với người dân địa phương cứu nạn, cứu hộ.

Cũng theo thông tin, mưa to trên địa bàn toàn huyện Phong Thổ đã gây sạt lở đất làm hàng chục ngôi nhà của người dân bị vùi lấp và hư hỏng cùng nhiều nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời khẩn cấp. Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời người, tài sản tới nơi an toàn.

Công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang được lực lượng chức năng địa phương tích cực khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang