Tổng thống Mỹ đã lên Air Force One sang Việt Nam dự thượng đỉnh

Thứ Ba, 26/02/2019 07:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Vào lúc 0h30 sáng nay 26-2 (giờ VN), Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã bước lên chuyên cơ Air Force One ở căn cứ quân sự Andrews, ngoại ô Washington D.C để bay đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Ông Trump dự báo sẽ đến Hà Nội vào tối cùng ngày (giờ VN) để bắt đầu lịch trình các hoạt động tại đây.

Trước chuyến đi, ông Trump nhấn mạnh về những lợi ích Bình Nhưỡng có thể đạt được nếu lãnh đạo của họ từ bỏ chương trình hạt nhân, tuy nhiên ông cho biết không vội thúc ép Triều Tiên làm điều này.

Dù chưa thể dự đoán kết quả thực sự mà hội nghị lần này mang đến về việc hai bên có đạt được thoả thuận sau cùng về việc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân đe doạ đến Mỹ hay không, nhưng một số nhà quan sát quốc tế hy vọng nó có thể đem đến một tuyên bố hoà bình về kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Ông Trump đến căn cứ quân sự Andrews, ngoại ô Washington D.C để bay đến Hà Nội ngày 25-2 (giờ Mỹ)  - Ảnh: Reuters

Trước chuyến đi, Trump đã nhiều lần bày tỏ sự lạc quan về kết quả hội nghị. Trong các dòng tweet đăng tải trên trang cá nhân Twitter, ông cho biết mình đã phát triển “một mối quan hệ rất tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim”.

Trump còn bày tỏ lạc quan trước khả năng Triều Tiên có thể phát triển mạnh về kinh tế. Ông viết trên Twitter: “Với việc phi hạt nhân hoá hoàn toàn, Triều Tiên sẽ tiến nhanh để trở thành một nền kinh tế hùng mạnh”.

Tuy nhiên phát biểu vào đêm chủ nhật 24-2 trước khi sang Việt Nam dự thượng đỉnh, ông chủ Nhà Trắng dường như đã “hạ” mức hy vọng về những đột phá lớn có thể đạt được tại Hà Nội. Ông chỉ nói rằng mình “sẽ hài lòng đến khi nào Triều Tiên vẫn duy trì việc hoãn thử vũ khí”.

Ông Trump bước lên chuyên cơ Air Force One để bay đến Hà Nội ngày 25-2 (giờ Mỹ) - Ảnh: Reuters
Trước đó ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bước lên máy bay sang Hà Nội dự thượng đỉnh ngày 24-2 - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang