Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát huy tốt khi được nhân dân ủng hộ

Thứ Hai, 25/02/2019 13:13

|

(CAO) Người dân hỗ trợ lực lượng Công an điều tra, khám phá hơn 42.300 vụ án, đó là nhận định của Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an tại hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ khu vực phía Nam (giai đoạn 2015-2018), diễn ra sáng 25-2-2019 tại TPHCM.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ; lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cùng đại diện BGĐ và chỉ huy các phòng nghiệp vụ công an 19 tỉnh, thành phía Nam và đại biểu Công an một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và TP Đà Nẵng.

Báo cáo tại hội nghị, Trung tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cho biết: Những năm qua, công tác tuyên truyền toàn dân bảo vệ ANTQ và Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại các tỉnh, thành phía Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và hưởng ứng đông đảo của người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Qua đó, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của người dân đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Lực lượng Công an các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung, đảm bảo chuyển tải được nhiều thông tin đến người dân. Từ đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 63.615 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, khám phá 42.326 vụ, bắt giữ 47.992 đối tượng…

Trung tướng Trần Thị Ngọc Đẹp phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an các địa phương đã thảo luận với nhiều chủ đề như: “Công tác tuyên truyền và tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, những vấn đề tồn tại và phương hướng khắc phục” của Công an TP.HCM; “Kinh nghiệm về công tác tuyên truyền” của Công an TP. Cần Thơ; ”Kinh nghiệm công tác tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” của Công an tỉnh Long An cũng như nhiều nội dung thảo luận khác của Công an Đồng Nai; Hòa Bình; Cà Mau; Bình Dương, Đồng Tháp…

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận đông, hướng dẫn người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đẩy mạnh và đổi mới nội dung công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị, xã hội, cán bộ, đảng viên và của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động nắm vững và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền và nghĩa vụ công dân; nắm vững các nội quy, quy tắc bảo vệ ANTT; phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Từ đó, nâng cao ý thức chủ động bảo vệ, tự giác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; không để bị kích động, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối, phá hoại tài sản của tổ chức, cá nhân, chống lại người thi hành công vụ và gây mất trật tự công cộng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang