Truy điệu 42 liệt sĩ hy sinh tại Tam Giác Sắt

Thứ Tư, 26/07/2017 16:02

|

(CAO) Tổng cộng 42 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh An Điền – 1974 đã được tìm thấy trong một dự án công nghiệp và được UBND tỉnh Bình Dương tổ chức truy điệu.

Ngày 26-7, UBND tỉnh Bình Dương cùng với các đơn vị chức năng đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 42 hài cốt liệt sĩ được xác định thuộc quân số sư đoàn 7, sư đoàn 9, trực thuộc Quân đoàn 4 hy sinh trong trận đánh An Điền năm 1974 (vùng Tam Giác Sắt – kháng chiến chống Mỹ cứu nước).

Theo thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Bình Dương, vụ việc được ông Đặng Văn Hoàng (58 tuổi, ngụ xã An Tây, TX.Bến Cát, Bình Dương) trình báo. Ông này xác định trước đó có một hố chôn tập thể tại một khu đất rừng cao su (hiện nay là khu công nghiệp) thuộc ấp Dòng Sỏi, xã An Tây.

Ngay sau đó, BCHQS tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp bàn với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban chỉ huy quân sự TX.Bến Cát tổ chức hội thảo nhằm xác định các trận đánh và vị trí chôn lập, sau đó tiến hành rà soát xung quanh phần đất khu vực đào bới để tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ.

Công việc tìm kiếm bắt đầu từ đầu tháng 7/2017, trong 9 ngày, lực lượng BCHQS đào nhiều khu vực nhưng không phát hiện vật lạ. Tuy nhiên, bằng nhiều sự nỗ lực sau đó nhiều vật dụng như võng dù, ví da, dây cột tóc, dép cao su, thắt lưng và một tờ giấy nhưng mất chữ đã được tìm thấy…

Trong nhiều ngày sau, lực lượng này tìm kiếm được hơn 40 hài cốt, tất cả được đưa về nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát để làm lễ truy điệu an táng, đưa các anh về đoàn tụ với đồng đội, gia đình.

Đây cũng là cơ hội để thế hệ sau nhớ lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống giặc và tưởng nhớ tới các anh hùng thương binh, liệt sĩ nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Bình luận (0)

Lên đầu trang