Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu và lâu dài của Việt Nam

Thứ Sáu, 11/11/2022 11:34

|

(CAO) Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu trong lễ khai mạc sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022 tổ chức tại Bình Dương sáng 11-11.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi lễ 

"Việt Nam luôn xem Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu và lâu dài; mong muốn cùng Hàn Quốc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước với các trụ cột và động lực quan trọng như hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư. Riêng Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc và nước ngoài. Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Ông Kim Won Sik – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp thương mại Hàn Quốc (Kocham) Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của UBND tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Sự kiện này là dịp để chúng ta gặp gỡ cùng nhau tập hợp sức mạnh để cùng phát triển trong tương lai. Thời gian tới các doanh nghiệp Hàn Quốc chúng tôi mong được kết nối chặt chẽ hơn nữa để đầu tư tại Bình Dương cũng như các địa bàn khác ở Việt Nam.”

Nhiều thoả thuận hợp tác sẽ được ký kết trong sự kiện này

Thời gian qua, với việc tích cực đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, đến nay tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài. Ở cấp sở ngành địa phương, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo - TP. Busan, Hàn Quốc cũng đã ký Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nhấn mạnh: “Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại... Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.”

Toàn cảnh hội nghị 

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022 nhằm hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang