Chi hội từ thiện Minh Tâm khám bệnh miễn phí cho 950 người nghèo

Chủ Nhật, 19/03/2017 21:25

|

(CAO) Sáng 19-3, hơn 80 y, bác sĩ, Chi hội từ thiện Minh Tâm (CHTT Minh Tâm) đã tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tiến hành tầm soát các bệnh nguy cơ cao cho gần 950 bà con nghèo tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

CHTT Minh Tâm là một trong 52 chi hội từ thiện trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, được thành lập từ tháng 7-2007. Với những đóng góp cho cộng đồng trong 10 năm qua, vào sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng bức tranh thêu hoa sen cho CHTT Minh Tâm để khích lệ tinh thần.

Sau 10 năm hoạt động, CHTT Minh Tâm đã tổ chức hơn 100 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 60.000 bệnh nhân nghèo, tặng hơn 10.000 phần quà (gồm xe đạp, dụng cụ học tập) cho học sinh nghèo vượt khó, tham gia xây nhiều cầu nông thôn, nhà tình thương, tặng bồn chứa nước ngọt cho bà con trên các đảo, đồn tiền tiêu tại một số tỉnh của 59 tỉnh, thành trên cả nước và tại nhiều tỉnh của hai nước bạn Lào, Campuchia. .

Trong quá trình khám, các bác sĩ trong chi hội đã phát hiện và làm thủ tục chuyển 2 trường hợp ung thư (vòm họng và tử cung) đến khám chữa bệnh ở tuyến trên. Đợt này, CHTT Minh Tâm đã tặng: 10 con bò giống cho 10 hộ nghèo (trị giá 25 triệu/con), tặng 55 xe đạp hiệu Martin, 200 phần quà hỗ trợ (gồm dùng cụ học tập, đèn led, cặp táp) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi,..

Tổng chi phí của đợt hoạt động này hơn 700 triệu đồng.

Một số hình ảnh trong buổi từ thiện:

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bức tranh thêu hoa sen cho CHTT Minh Tâm
"Nguyên Chủ tịch nước Truong Tấn Sang và mạnh thường quân tặng bò cho người nghèo"
CHTT Minh Tâm thăm khám cho các bệnh nhân
Tặng 55 xe đạp hiệu Martin cho học sinh nghèo vượt khó

Bình luận (0)

Lên đầu trang