Quảng Nam:

Gần 100 triệu đồng đến với hai chị em có cha mẹ lần lượt tự tử

Thứ Năm, 23/03/2017 09:04  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 22-3, Đại diện Báo Công an TP.HCM đã đến trao quà hỗ trợ hai cháu Nhung và Tín hiện mồ côi, do bố mẹ lần lượt tự tử qua đời vì túng quẫn tại xã Đại Đồng.

Theo đó, thông qua phóng viên tại Đà Nẵng, Công ty Minh Hưng Phát (Đà Nẵng) giúp đỡ 50 triệu đồng và 3,5 triệu đồng do một số bạn đọc hỗ trợ.

Trước đó, sau khi bài viết “Thương tâm hai chị em có cha mẹ lần lượt tự tử” trên Báo Công an TP.HCM và chia sẻ trên Facebook, chị Xuân Quảng (sống tại Đà Nẵng) cùng nhóm bạn đến trao cho các cháu 10,2 triệu đồng, Chùa Phổ Hiền ở Đà Nẵng 8 triệu đồng, Tập đoàn Quertra tại Đà Nẵng 5 triệu đồng cùng nhiều cá nhân, tổ chức đến hỗ trợ trực tiếp hoặc qua tài khoản anh Cường bác ruột của hai cháu.

Tổng cộng đến nay được gần 90 triệu đồng và 40 triệu đồng do bà con xóm làng phúng điếu, tạm thời được anh Cường, bác của Nhung đang tạm giữ.

Ông Đặng Ngọc Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết gia đình anh Vỹ đặc biệt nghèo từ trước đến nay. Cũng chính gia cảnh nghèo mới sinh ra những cảnh đau lòng, con cái bỏ học.

Thay mặt địa phương cảm ơn những tấm lòng gần xa đã chia sẻ nỗi đau của gia đình về vật chất lẫn tinh thần. Địa phương sẽ giám sát và phối hợp với gia đình lập sổ tiết kiệm cho hai cháu, sửa căn nhà toành toàng của hai cháu cho bớt trống trải hơn. Thống nhất phương án hai chị em ở lại quê cạnh nhà các bác để hương khói cho ba mẹ. Cho cháu Tín đi học, cho cháu Nhung đi học nghề.

Đại diện Báo Công an TP.HCM trao quà cho các cháu

Anh Nguyễn Quốc Cường, Tập đoàn Quertra cho biết, thông qua chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi đến thăm cháu và nắm tình hình, nguyện vọng của các cháu như thế nào để có hình thức giúp đỡ lâu dài. Chúng tôi sẽ giúp khoản tiền hàng tháng để các cháu học tập, học nghề với mong muốn các cháu có một tương lai tốt đẹp hơn.

Anh Võ Thanh Cường, bác ruột em Nhung thay mặt gia đình cảm ơn những tấm lòng Mạnh Thường Quân đã đồng tâm giúp gia đình và hai cháu vượt qua nỗi đau quá lớn. Chúng tôi hứa sẽ nuôi dạy các cháu khôn lớn để đáp lại công ơn, tấm lòng đã đồng cảm sẻ chia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang