Sách về Sài Gòn kỷ niệm 320 năm Sài Gòn - TP.HCM

Thứ Năm, 10/01/2019 10:47  | Hoài Giang

|

(CAO) Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đánh giá đây là nỗ lực đáng quý trong dòng sách viết về Sài Gòn của các tác giả trẻ.

Sách tranh Sài Gòn của em ra đời từ mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ TP.HCM một tình yêu, khát vọng tìm tòi, học hỏi, khám phá những giá trị tốt đẹp đã được các thế hệ cha ông đi trước gầy dựng, gìn giữ trong suốt hơn 300 năm hình thành và phát triển.

Sách do tác giả Hoàng Nguyên viết và họa sĩ trẻ Lê Thư vẽ minh họa. Tác giả Hoàng Nguyên chính là Rosie Nguyễn, nghệ danh của Nguyễn Hoàng Nguyên, được biết đến với cuốn best-seller Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu. Sài Gòn của em là tác phẩm đầu tiên chị viết cho đối tượng thiếu niên.

Họa sĩ trẻ Lê Thư từng cộng tác với tổ chức Room to Read để minh họa các tác phẩm sách tranh cho thiếu nhi do Room to Read liên kết xuất bản như: Gối mây, Chiếc lá bàng...

Sách đã qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia về giáo dục và làm sách cho người trẻ. Việc tham khảo ý kiến chuyên gia này được thực hiện ngay từ khi bắt đầu dự án, song song với quá trình tham khảo, đối chiếu rất nhiều sách tranh, truyện tranh, sách nghiên cứu trong nước và nước ngoài về lịch sử TP.

Trong khi đó, sách tương tác Sài Gòn của em dẫn dắt những bạn đọc từ 9 đến 15 tuổi vào cuộc dạo chơi trong lòng Sài Gòn – TP.HCM.

Đây là một cuộc khám phá đại đô thị Hồ Chí Minh với những khung cảnh thân quen như: đường phố, hẻm, chợ, chung cư.

Sau tập sách đầu tiên với hai cuốn: Sài Gòn Của Em và Sài Gòn Của Em – Sách tương tác, những cuốn sách khác với các chủ đề cụ thể, thân thiết hơn về Sài Gòn – TP.HCM như: hẻm, chợ... sẽ ra mắt độc giả.

Dự kiến, Sài Gòn Của Em sẽ là một series chuyên biệt phản ánh nhiều khía cạnh văn hóa, lịch sử, đời sống của người dân Sài Gòn nói riêng và Nam Bộ nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang