Giả danh Cảnh sát hình sự lừa chạy án chiếm đoạt 200 triệu đồng

Thứ Sáu, 10/07/2020 08:18  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 9-7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt Nguyễn Thế Sơn (SN 1964, trú xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang) và Hoàng Đức Khánh (SN 1975, trú xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) đang nhận số tiền 100 triệu đồng để “chạy án”, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 3-2020, Sơn biết thông tin anh M.Q.V (em rể họ của Sơn) có con trai hiện đang bị cơ quan Công an khởi tố và tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Lợi dụng tâm lý gia đình muốn con được giảm nhẹ tội danh, Sơn đặt vấn đề với anh V. rằng mình có mối quan hệ có thể giúp “chạy án” với mức giá 200 triệu đồng.

Tin tưởng họ hàng, anh V. lập tức đồng ý. Giữa tháng 4-2020, Sơn bàn bạc với Khánh giả danh là cán bộ phòng Cảnh sát hình sự để gặp anh V. nhận trước 100 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ

Sau khi tiêu xài hết tiền, cuối tháng 6-2020, Sơn và Khánh liên tục gọi điện giục anh V. chuyển nốt số tiền 100 triệu còn lại theo thoả thuận khiến anh V. nảy sinh nghi ngờ. Sau khi tìm hiểu thông tin, biết mình bị lừa, anh V. đã đến cơ quan Công an để trình báo.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự đã lên phương án đấu tranh, bố trí lực lượng và bắt quả tang khi Sơn và Khánh đang nhận 100 triệu đồng từ anh V.

Tại Cơ quan Công an, Sơn và Khánh khai nhận là do cần tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh V. Phòng Cảnh sát hình sự đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang