Bắt đối tượng chuyên trò ‘hai ngón’ nơi công cộng

Thứ Ba, 04/07/2017 01:42  | Trung Hiếu

|

(CAO) Theo cơ quan điều tra CA quận 3 cho biết ngày 30-6-2017 đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Dương Thị Tuyết về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào lúc 10 giờ 30, ngày 24-6-2017, anh Đặng Ngọc Anh (SN 1982), cùng vợ là chị Vũ Hiền Linh (SN 1983), đều cư ngụ: 218 lô L, C/x Thanh Đa P27 Q. Bình Thạnh) đưa con đến Nhà Văn Hóa Thiếu Nhi TP.HCM – số 36 Lê Quý Đôn, P7/Q3 để học bóng rổ.

Khi đến chị Linh có để một túi xách trên ghế đá ngoài sân bóng giao cho anh Ngọc Anh giữ. Lúc này đối tượng Tuyết đến ngồi trên ghế đá nơi chị Linh để túi xách lợi dụng sơ hở, thò tay móc trộm điện thoại và bỏ đi. Phát hiện túi xách bị mở nên anh kiểm tra túi xách của mình thì phát hiện mất 1 ĐTDĐ hiệu HTC 826, màu xanh. Nghi ngờ đối tượng trên lấy trộm nên anh Ngọc Anh đuổi theo giữ Tuyết và giao cho CA phường 7, quận 3.

Đối tượng Dương Thị Tuyết

Tại CA phường 7, Q3 qua kiểm tra đồ vật và phương tiện của Tuyết phát hiện trong người Tuyết có 3 chiếc ĐTDĐ (1 Samsung J5 Prime màu hồng; 1 Samsung J7 Prime màu vàng hồng và 1 Wiko Rainbow màu đen) và 2 balo (1 màu đen-đỏ có in logo “Vinaphone” và 01 màu đỏ-xám tro có chữ Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS), 1 (một) xe máy hiệu Nouvo, BKS: 51H5-0933.

Theo đối tượng Tuyết khai nhận, khoảng 9 giờ ngày 24-6-2017, Tuyết chạy xe máy đến Nhà Thiếu nhi thành phố tại số 36 Lê Quý Đôn P7/Q3 để tập thể dục nhưng mục đích là đi “tia” hàng. Đến 10 giờ cùng ngày, Tuyết đến ngồi ở ghế đá ngoài sân tập bóng rổ, lúc này có nhiều người ngồi tại đây.

Tuyết đã để ý thấy có một túi vải, dạng có quai đeo và không dây kéo đặt trên ghế của Tuyết ngồi đang mở ra bên trong túi có bóp tiền, đồ đạc và 1 ĐTDĐ màu xanh dương. Tuyết thò tay trái vào túi xách lấy ra ĐTDĐ cầm trên tay trái rồi kẹp vào tờ báo Tuyết đang cầm trên tay phải.

Sau đó, Tuyết đi về phía sân tập để nói chuyện với 2 cháu bé đang tập bóng rổ nhằm tránh bị nghi ngờ. Lúc này Tuyết vẫn cầm ĐTDĐ vừa trộm cắp được kẹp trong tờ báo. Sau khi giỡn với hai cháu bé xong thì Tuyết đi thẳng ra cửa bảo vệ để lấy xe ra về. Khi đến bồn trồng cỏ, hoa cảnh sân tập bóng rổ được khoảng 3m thì Tuyết lấy ba lô đang mang theo người xuống đặt trên bồn hoa và mở ba lô ra dùng ta phải bỏ ĐTDĐ vừa trộm cắp được cùng tờ báo đang kẹp bên ngoài vào ba lô.

Tang vật của vụ việc

Do lo sợ nên Tuyết không bỏ được ĐTDĐ vào trong ba lô mà bỏ vào trong bồn hoa. Sau đó Tuyết mang ba lô đi ra cửa, thì anh Đặng Ngọc Anh chạy đến nói Tuyết trộm cắp điện thoại, Tuyết đưa ba lô cho anh Ngọc Anh kiểm tra nhưng không có, anh Ngọc Anh gọi vào số bị mất thì nghe đổ chuông đổ tại bồn hoa cạnh chổ Tuyết đứng nên giữ Tuyết lại báo Công an phường 7, quận 3.

Ngoài vụ trộm cắp trên Tuyết còn khai nhận thêm nhiều vụ trộm cắp khác tại các trương học, công viên và nhà thiếu nhi. Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra CA quận 3 thụ lý làm rõ. Thông qua hình ảnh và phương thức thủ đoạn trên ai đã từng là nạn nhân xin liên hệ với ĐTV Nguyễn Đình Hoàng – Đội CSHS CA quận 3, số 341 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP.HCM hoặc số ĐT: 090.3137.514 .

Bình luận (0)

Lên đầu trang