Mâu thuẫn tranh chấp đất, một người bị bắn trọng thương

Thứ Tư, 25/09/2019 17:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 25-9, Đại tá Lê Vinh Quy - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra vụ nổ súng do tranh chấp đất xảy ra trên địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'long, Đắk Nông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 8-9, bà Nguyễn Thị Luấn (62 tuổi, ngụ P.Nghĩa Thành, TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông) thuê một nhóm gồm 11 người đến khu vực vườn cây cao su ở tiểu khu 1657 (thuộc xã Quảng Sơn) để tranh chấp đất với ông Trương Đình Nở (60 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Tại đây, người do bà Luấn thuê đã cự cãi với nhóm người làm thuê cho ông Nở rồi xảy ra xô xát. Lúc này, một trong những người bên phía bà Luấn đã dùng súng bắn đạn cao su bắn về phía nhóm người của ông Nở.

Vụ việc đã khiến anh Phạm Phi Long (20 tuổi, ngụ H.Krông Năng, Đắk Lắk) bị thương ở tay. Sau đó, Long được mọi người đưa đi cấp cứu, còn nhóm người do bà Luấn thuê rời khỏi hiện trường.

Người đàn ông được bà Luấn thuê đã dùng súng bắn đạn cao su về phía nhóm người của ông Nở (ảnh cắt từ clip)

Theo một lãnh đạo Công an xã Quảng Sơn cho biết, hiện Công an đang tạm giữ một người trong nhóm làm thuê cho bà Luấn là Đoàn Thanh Quang (37 tuổi, ngụ Đắk Nông) để phục vụ điều tra.

Cũng theo vị lãnh đạo này, khu vực đất mà ông Nở và bà Luấn tranh chấp đã được UBND huyện Đắk G'long cấp cho một người tên Tân ở TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do ông Tân hiện do lớn tuổi nên đã ủy quyền cho người khác quản lý bảo vệ.

"Chúng tôi cũng nghe thông tin, cây cao su trên khu vực đất tranh chấp này trước đây do bà Luấn trồng nhưng đã sang nhượng cho người khác. Tuy nhiên thực tế nguồn gốc ra sao chúng tôi vẫn chưa nắm được", vị lãnh đạo này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang