Đồng Nai: Nhiều đối tượng hình sự sa lưới ở địa bàn giáp ranh

Thứ Hai, 19/10/2020 16:49

|

(CATP) Là một địa bàn phức tạp, có nhiều vùng giáp ranh, với quyết tâm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm làm trong sạch địa bàn, chỉ trong một tuần ra quân, Công an phường Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự để lập hồ sơ xử lý.

Điển hình, lúc 22 giờ 30 ngày 7-10, Ngô Văn Cường (35 tuổi, ngụ TPBiên Hòa) chuẩn bị 1 cây móc nhôm tự chế đi bộ tìm các khu nhà trọ để đột nhập “câu trộm” tài sản. Khi đến một nhà trọ thuộc khu phố An Hòa, phường Hóa An, Cường phát hiện cửa sổ phòng trọ của ông M.V.S (52 tuổi) mở hé cánh nên đã dùng công cụ mang theo “câu” 2 chiếc điện thoại di động.

Sau khi lấy trộm được số tài sản trên, Cường đem bán 1 chiếc điện thoại cho một tiệm cầm đồ ở phường Hóa An được 1,3 triệu đồng, chiếc điện thoại còn lại đối tượng cất giữ và sử dụng.

Sáng hôm sau Phát hiện bị mất tài sản, ông S. đến Công an phường Hóa An trình báo. Từ những thông tin do bị hại cung cấp, lực lượng công an phường đã nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, đồng thời tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra lần theo các dấu vết nghi vấn nhằm không để đối tượng có cơ hội trốn thoát khỏi địa bàn.

Đến tối ngày 8-10, Tổ tuần tra của Công an phường Hóa An đã phát hiện, bắt giữ Cường cùng tang vật là chiếc điện thoại di động khi đối tượng này đang lang thang trên địa bàn khu dân cử để tiếp tục “săn mồi”.

Các đối tượng liên quan phạm pháp tại phường Hóa An được phát hiện gần đây

Gần đây, đêm 14-10, Công an phường Hóa An nhận được tin báo của chị N.T.H (45 tuổi, tạm trú tổ 14, KP.Bình Hóa, phường Hóa An) về việc nhà bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập vào trộm cắp 65 triệu đồng tiền mặt, 1 con heo đất bên trong có khoảng 8 triệu đồng và một số nữ trang, trang sức bằng vàng. Tổng giá trị tài sản thiệt hại cho gia đình chị H. trên 140 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, nhận thấy đây là vụ trộm có giá trị tài sản lớn, gây tổn thất cho gia đình nạn nhân nên lực lượng công an phường đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để mở cuộc điều tra truy xét.

Từ kết quả khám nghiệm của bộ phận kỹ thuật hình sự đã thu được một số dấu vết quan trọng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng Công an phường Hóa An đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Huy (tự “Huy Rùa”, 17 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) nên đưa về làm việc.

Các chiến sĩ công an tiến hành đấu tranh suốt nhiều giờ thì Huy Rùa mới chịu khai nhận toàn bộ diễn biến của vụ trộm trúng mánh này. Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 14-10, Huy cùng các đối tượng, gồm: Đoàn Văn Quý (17 tuổi), Nguyễn Nhật Hào (18 tuổi), Danh Hòa T. (14 tuổi) và Phan Trường H (14 tuổi), cùng ngụ phường Hóa An dùng xà beng cạy cửa nhà chị H. lấy trộm số tài sản trên rồi chia nhau tiêu xài.

Hiện cơ quan công an tạm thời cho Huy tại ngoại để củng cố hồ sơ xử lý, vì Huy phạm tội khi là người chưa thành niên, chưa có tiền án tiền sự, đồng thời kêu gọi các đối tượng Quý, Hào, Thuận, Trường Huy nhanh chóng ra trình diện tại cơ quan công an để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng trong đợt ra quân này, liên quan đến các vấn đề tệ nạn xã hội, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, lúc 12 giờ 30 ngày 13-10, tại khu nhà trọ thuộc tổ 19, KP.An Hòa, TPBiên Hòa, do ông P.V.K (50 tuổi) làm chủ, công an phường đã phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng đang tụ tập đánh bạc ăn tiền, công an đã thu giữ 1.760.000 đồng.

Do số tiền tang vật chưa đủ chịu trách nhiệm hình sự, Công an phường Hóa An đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các đối tượng trên. Riêng trường hợp của ông K (chủ trọ), tuy không tham gia đánh bạc nhưng ông đã đứng ra thu tiền xâu và phục vụ đồ ăn, thức uống cho con bạc nên công an phường đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với ông về hành vi “dùng chỗ ở của mình để chứa bạc”, đồng thời cho ông K. viết cam kết không được tái phạm dưới mọi hình thức.

Công an phường Hóa An kiểm tra phòng trọ phát hiện hung khí nguy hiểm
Công an phường nắm tình hình địa bàn
Công an phường Hóa An kiểm tra tình hình ANTT tại chợ Hóa An

Trung tá Hoàng Xuân Sang – Trưởng Công an phường Hóa An cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuần tra khép kín địa bàn trong thời gian tới, quyết tâm thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm để góp phần đảm bản ANTT tại địa phương.

Đặc biệt là tại khu vực phức tạp chợ Hóa An, Công an phường sẽ tăng cường kiểm tra, nắm tính hình chặt chẽ để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật nhằm có biện pháp xử lý, răn đe phòng ngừa có hiệu quả về lâu dài.

Ngoài công việc giữ gìn ANTT, CAP Hóa An còn phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà cho người nghèo

Bình luận (0)

Lên đầu trang