Hai đối tượng bất hảo vào tù ra tội vì mua bán ma túy

Thứ Năm, 12/01/2023 15:52

|

(CAO) Là những đối tượng bất hảo, từng tham gia cướp giật và tàng trữ trái phép chất ma túy bị kết án. Sau khi mãn hạn tù, thay vì hoàn lương, nhưng cả hai hám lợi, bất chấp luật pháp đã nhanh chóng tham gia mua bán ma túy kiếm lời và phải trả giá đắt cho hành vi phạm pháp.

Ngày 12-1, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trung Tín (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) mức án 20 năm tù; Nguyễn Thị Kim Châu (SN 1980, ngụ TP.Thủ Đức) mức án 16 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, hai đối tượng này có nhân thân xấu, dù tuổi đời còn trẻ nhưng cả hai từng mang tiền án về tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và nghiện ngập, nhưng sau khi thụ án cả hai nhanh chóng quay trở lại con đường cũ.

Các bị cáo tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 1996, Châu bị TAND TPHCM xử phạt 18 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Sau khi chấp hành án, trở về địa phương, Châu theo đám bạn bất hảo và bập vào ma túy. Năm 2017, Châu bị TAND quận Bình Thạnh xử phạt 7 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2021, Châu được mãn hạn sớm do cải tạo tốt.

Trong khi đó, Tín cũng từng tham gia vụ cướp giật tài sản và bị TAND quận Bình Thạnh xử phạt 3 năm tù vào năm 2011. Sau khi hoàn lương, run rủi thế nào cả hai quen biết và cùng nhau bất chấp pháp luật tham gia mua bán ma túy kiếm lời.

Cáo trạng thể hiện, sau quá trình theo dõi, khoảng 17 giờ ngày 10-1-2022, tại khu vực trước trường tiểu học Thanh Đa (quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng đã bắt quả tang Phạm Trung Tín đang điều khiển xe máy trên đường đi giao ma túy cho khách. Tang vật thu giữ là 9,961gr, giám định là ma túy tổng hợp. Tín khai, nhận số ma túy này từ Châu đem giao cho khách với giá 3,3 triệu đồng. Tín được Châu trả công 200 ngàn.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tín, lực lượng chức năng phát hiện gần 180gr ma túy các loại. Tín khai, số tang vật này là của một người tên Vinh, ngụ ở chung cư Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), giao cho Tín bán cho khách của Vinh khi có nhu cầu để lấy tiền công. Khi xác minh tại chung cư, có một người tên Vinh nhưng khi nhận diện thì Tín cho rằng không phải người giao ma túy cho mình. Người tên Vinh ở chung cư Nguyễn Đình Chiểu cũng cho biết không đến hoạt động mua bán ma túy của các đối tượng.

Về số ma túy Tín lấy của Châu, căn cứ lời khai và hồ sơ lưu, lúc 17 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đón lõng Châu tại cầu Bình Triệu 2 (Bình Thạnh) và mời về trụ sở công an. Châu tự nguyện lấy từ trong áo khoác, giao nộp hơn 19,984gr ma túy dạng tổng hợp. Châu khai lấy ma túy từ một đối tượng tên Mập (không rõ lai lịch) đem về bán lại cho khách kiếm lời. Khi khách gọi, Châu sẽ đi giao hoặc kẹt việc sẽ thuê Tín.

Cáo trạng xác định, Tín phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy hơn 194,660gr, Châu phải chịu trách nhiệm số lượng 34,825gr. Các đối tượng Vinh, Mập không rõ lai lịch nên không truy tìm được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang