Kẻ say xỉn, cãi vã rồi giết người đã thoát án tử

Thứ Tư, 15/07/2015 10:29  | Cao Danh

|

(CAO) Chiều ngày 14-7, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Huy (35 tuổi, ngụ tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) mức án tù chung thân về tội giết người. Bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình người bị hại 69 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng cho hai con của nạn nhân đến năm các cháu tròn 18 tuổi.

Chiều ngày 29-12-2013, sau khi nhậu xong, Huy đến quán cà phê T.X (ấp 1, xã Xuân Quế) uống nước. Huy gặp anh Lý Văn Ân, có lẽ do quá xỉn nên giữa Huy và anh Ân đã xảy ra cãi vã.

Sợ phát sinh chuyện không hay, chủ quán cà phê đứng can ra. Huy không nói gì nhưng bỏ lên ôtô lái xe về nhà với mục đính lấy hung khí quay trở lại chém anh Ân.

Bị cáo Huy tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14-7 - Ảnh: Cao Danh

Khi xe chạy về đến gần nhà thì Huy thấy chiếc xe đẩy bán bánh mì ven đường. Huy thắng gấp lại, nhảy xuống chụp con dao của người bán bánh mì rồi lái xe trở lại quán cà phê.

Vừa bước xuống xe, thấy anh Ân, Huy vung dao đâm một nhát vào cổ anh Ân. Anh Ân chạy khoảng 40m vào nhà anh Cương, kéo sập cổng sắt để ngăn không cho Huy tiếp cận. Tuy vậy, Huy không tha mà truy sát đến cùng, rút dao đâm bồi thêm một nhát trúng ngực anh Ân. Anh Ân gục xuống sân chết tại chỗ.

Với hành vi trên, viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với Huy. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huy mức án tù chung thân.

Trước đó, bị cáo Huy có 4 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản chưa được xóa án tích.

Bình luận (1)

Tại sao giết người mà chỉ bị tù chung thân???? Khó hiểu quá.

Tin - Thứ Năm, 16/07/2015, 10:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang